Chi phí vận tải tăng gây sức ép lên lợi nhuận của các cửa hàng 1 USD tại Mỹ

16:27' - 27/08/2021
BNEWS Các cửa hàng bán giá 1 USD tại Mỹ cho biết lợi nhuận cả năm sẽ giảm mạnh hơn dự kiến do chi phí vận tải tăng
Các cửa hàng bán giá 1 USD tại Mỹ cho biết lợi nhuận cả năm sẽ giảm mạnh hơn dự kiến do chi phí vận tải tăng, trong đó Dollar Tree Inc cảnh báo tình trạng thiếu năng lực vận chuyển có thể ảnh hưởng đến lượng dự trữ của các cửa hàng.

Giá cổ phiếu của Dollar Tree giảm 9% trong phiên 26/8, sau khi công ty này hạ dự báo lợi nhuận cả năm và của đối thủ Dollar General Corp giảm 6%.

Chi phí vận tải gia tăng do các nút cổ chai tại các cảng khi các nền kinh tế mở cửa trở lại và những gián đoạn khác của chuỗi cung ứng toàn cầu do đại dịch đã ảnh hưởng đến các doanh nghiệp trong các lĩnh vực và có thể gây khó khăn cho các cửa hàng bán các mặt hàng với giá thấp nhất có thể.

Dollar Tree, một trong những nhà nhập khẩu hàng hóa bán lẻ lớn nhất của Mỹ, cho biết các công ty vận tải biển chỉ thực hiện được 60-65% các cam kết theo hợp đồng trong năm nay, do thiếu container, những chậm trễ tại các cảng ở Mỹ và Trung Quốc cũng như những tác động cho đến nay của sự cố trên kênh đào Suez.

Các tập đoàn vận tải biển quốc tế hàng đầu đã cảnh báo khách hàng về sự chậm trễ sau khi một cảng container ở trung tâm hàng hải phía Đông Trung Quốc ở Ninh Ba chậm xử lý do các biện pháp khử khuẩn theo quy định phòng dịch của nước này.

Dollar General cho biết chi phí vận tải tăng là nguyên nhân chính khiến biên lợi nhuận gộp quý II của công ty này giảm 80 điểm cơ bản và lo ngại chi phí cung ứng trong nửa cuối năm sẽ tăng mạnh hơn dự kiến.

Dollar General dự kiến lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) trong tài khóa 2021 đạt 9,6-10,2 USD, thấp hơn mức dự báo 10,24 USD của các nhà phân tích.

Dollar Tree dự kiến EPS tài khóa 2021 đạt 5,4-5,6 USD, so với mức ước tính trước đó là 5,8-6,05 USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục