Chỉ số đồng USD xuống mức thấp nhất trong 10 tuần phiên 9/11

14:13' - 09/11/2020
BNEWS Chỉ số đồng USD xuống mức thấp nhất trong 10 tuần, giữa bối cảnh chiến thắng của ông Joe Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Chỉ số đồng USD xuống mức thấp nhất trong 10 tuần, giữa bối cảnh chiến thắng của ông Joe Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ củng cố đồn đoán tân chính phủ tại Mỹ có thể thúc đẩy hoạt động thương mại thế giới và nới lỏng hơn chính sách tiền tệ.
Phiên này, khi chỉ số đồng đô la giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng Chín, đồng NDT của Trung Quốc lên mức cao nhất trong 28 tháng. Đồng NDT tỏ ra đặc biệt nhạy cảm với kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ, với dự đoán ông Biden sẽ “nhẹ nhàng” hơn với Trung Quốc.

Tỷ giá trung tâm giữa đồng NDT và USD sáng 9/11 được Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc công bố ở mức 6,61 NDT/USD. Trong khi đó, trên thị trường, đồng tiền này được giao dịch ở mức 6,58 NDT/USD.

Đối với các đồng tiền khác, sự suy yếu của đồng USD đã giúp đồng yen tăng giá và được giao dịch ở mức 103,18 yen/USD, chỉ thấp hơn mức cao nhất trong tám tháng. Đồng bảng Anh đạt mức cao nhất trong hơn hai tháng, còn đồng euro tăng 0,1%, kéo dài mức tăng gần 2% từ tuần trước để đạt mức cao nhất trong hai tháng là 1,18 USD.
Ngày 7/11, bốn ngày sau ngày bầu cử chính thức 3/11, các hãng truyền thông lớn tại Mỹ đồng loạt dẫn kết quả kiểm phiếu mới nhất tại bang Pennsylvania nghiêng về phe Dân chủ, giúp ông Joe Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ với một nhiệm kỳ đầy thách thức phía trước.
Chiến lược gia Michael McCarthy, tại CMC Markets ở Sydney nhận định thông tin nói trên khá lý tưởng theo quan điểm thị trường, đồng thời củng cố dự báo chiến tranh thương mại và mức thuế cao hơn sẽ nằm ngoài chương trình nghị sự của Nhà Trắng trong thời gian tới.
Tuy nhiên, hiện nay, các nhà giao dịch vẫn giữ tâm lý cẩn trọng trước sự gia tăng các ca mắc COVID-19 trên toàn cầu. Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 8h00 ngày 9/11 (giờ Việt Nam), toàn thế giới đã ghi nhận 50.719.494 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây COVID-19.

Quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất vẫn là Mỹ với 237.031 ca tử vong, trong khi số ca nhiễm đã vượt 10 triệu trường hợp - chiếm 1/5 tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục