Nhật Bản cấp khoản vay trị giá hơn 400 triệu USD cho Myanmar

18:32' - 08/11/2020
BNEWS Nhật Bản và Myanmar đã ký kết gói cho vay lãi suất thấp có tổng trị giá 42,78 tỷ yen (414 triệu USD), cho phép quốc gia Đông Nam Á này xây dựng cơ sở hạ tầng đường bộ và bổ sung tài chính...
Ngày 8/11, Nhật Bản và Myanmar đã ký kết gói cho vay lãi suất thấp có tổng trị giá 42,78 tỷ yen (414 triệu USD), cho phép quốc gia Đông Nam Á này xây dựng cơ sở hạ tầng đường bộ và bổ sung tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Theo Bộ Ngoại giao Nhật Bản, trong tổng số tiền nói trên, 27,78 tỷ yen sẽ được dành cho dự án xây dựng một cây cầu trên tuyến đường trong Hành lang Kinh tế Đông Tây, đi qua Myanmar, Thái Lan, Lào và Việt Nam.
Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết do trao đổi thương mại với Thái Lan, đối tác thương mại lớn nhất của Myanmar, dự kiến sẽ tiếp tục tăng, việc phát triển Hành lang Kinh tế Đông Tây để nâng cao hiệu quả của ngành logistics là rất cần thiết.
Phần còn lại của khoản vay này sẽ được sử dụng để cung cấp vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Myanmar nhằm ổn định hoạt động kinh doanh và mở rộng hoạt động. Đại dịch COVID-19 đã “giáng thêm đòn” vào các doanh nghiệp này, vốn đang phải đối mặt với tình trạng thiếu vốn trầm trọng.
Khoản vay cũng sẽ giúp giảm thiểu tác động kinh tế của khủng hoảng COVID-19 đối với sự phát triển của các lĩnh vực công nghiệp và kinh doanh của Myanmar, đồng thời tạo thêm việc làm cho người dân nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục