Chỉ số giá tiêu dùng Tp. Hồ Chí Minh tháng 10 tăng 0,63%
Theo Cục Thống kê Tp. Hồ Chí Minh, với tổng số 11 nhóm hàng được thống kê trong tháng 10, có đến 8 nhóm hàng tăng giá so với tháng 9.
Cụ thể, dẫn đầu nhóm hàng tăng trong tháng 10 là nhóm hàng thuốc và dịch vụ y tế với mức tăng 12,04%.
Tiếp theo, các nhóm hàng tăng trong tháng này lần lượt gồm có văn hóa, giải trí và du lịch với mức 0,66%; giao thông 0,64%; nhà ở, điện nước, chất đốt và vật liệu xây dựng 0,44%; hàng ăn và dịch vụ ăn uống 0,18%; thiết bị và đồ dùng gia đình 0,16%; hàng hóa và dịch vụ khác 0,1%; may mặc, mũ nón, giày dép 0,06%.Đặc biệt, trong nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống thì nhóm hàng lương thực tăng 0,07%, thực phẩm tăng 0,4% còn ăn uống ngoài gia đình giảm 0,07% so với tháng trước.
Tuy nhiên, đại diện Cục Thống kê Tp. Hồ Chí Minh cho biết, trong tháng 10 vẫn có những nhóm hàng giảm giá là đồ uống và thuốc lá với mức 0,01%. Đồng thời, các nhóm hàng duy trì ở mức giá ổn định trong tháng 10 gồm bưu chính viễn thông và giáo dục. Diễn biến ngược chiều với chỉ số CPI, chỉ số giá vàng tháng 10/2017 giảm 0,03% và chỉ số giá USD giảm 0,01% so với tháng 9./.- Từ khóa :
- giá tiêu dùng
- thành phố hồ chí minh
- du lịch
- giao thông
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 10/2017 tăng cao
10:32' - 29/10/2017
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10/2017 tăng 0,41% so với tháng trước, tăng 2,98% so với cùng kỳ năm trước; tăng 2,25% so với tháng 12 năm trước.
-
Kinh tế Thế giới
Kinh tế Trung Quốc: Tiêu dùng là động lực chính
07:03' - 21/10/2017
Mặc dù các chỉ số kinh tế của Trung Quốc có phần đi xuống trong hai tháng gần đây, nhưng các tổ chức của Trung Quốc và nước ngoài vẫn tỏ ra lạc quan vào tình hình kinh tế của nước này năm 2017.
-
Phân tích doanh nghiệp
Nhiều sản phẩm hàng hóa Việt Nam đã chinh phục được người tiêu dùng
21:25' - 11/10/2017
Tối 11/10 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức lễ bế mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam-Tự hào hàng Việt Nam năm 2017.
-
Kinh tế Việt Nam
MasterCard đánh giá về sự lạc quan của người tiêu dùng Việt Nam
13:08' - 09/10/2017
Theo kết quả một cuộc khảo sát mới nhất của hãng MasterCard, người tiêu Việt Nam nằm trong số những người lạc quan thứ 2 tại các thị trường châu Á - Thái Bình Dương.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xúc tiến mở rộng thị trường mới xuất khẩu hạt điều
16:43' - 14/07/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, mục tiêu xuất khẩu hạt điều năm 2025 là 4,5 tỷ USD tăng 2,7% so với cùng kỳ 2024. Như vậy, xuất khẩu mặt hàng này 6 tháng cuối năm cần đạt khoảng 2,2 tỷ USD.
-
Thị trường
Cuộc chiến thuế quan “nhấn chìm” nhu cầu dầu mỏ trên thế giới
12:15' - 12/07/2025
Tăng trưởng nhu cầu dầu trên thế giới đang ở mức yếu, đặc biệt tại các quốc gia nằm trong tầm ngắm đe dọa thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
-
Thị trường
Tiếp sức cho hàng Việt đứng vững trên “sân nhà”
16:19' - 11/07/2025
Thị trường nội địa Việt Nam với hơn 100 triệu dân, thay vì là vùng đất tiềm năng để hàng Việt bứt phá, thì lại đang bị bủa vây bởi hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái.
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.