1. >

MasterCard đánh giá về sự lạc quan của người tiêu dùng Việt Nam

Facebook Share

BNEWS.VN Theo kết quả một cuộc khảo sát mới nhất của hãng MasterCard, người tiêu Việt Nam nằm trong số những người lạc quan thứ 2 tại các thị trường châu Á - Thái Bình Dương.

MasterCard đánh giá về sự lạc quan của người tiêu dùng Việt Nam

MasterCard đánh giá về sự lạc quan của người tiêu dùng Việt Nam. Ảnh minh họa: TTXVN

Kết quả khảo sát cho biết Chỉ số niềm tin người tiêu dùng ở Việt Nam đứng ở mức khá cao, 90,8 điểm, chỉ đứng sau Campuchia, với 93,1 điểm.

Chỉ số này tại các nước châu Á - Thái Bình Dương trung bình ở mức 66,9 điểm, tăng nhẹ từ 62,7 điểm trong một cuộc khảo sát 6 tháng trước, chủ yếu xuất phát từ triển vọng sáng sủa của thị trường chứng khoán và việc làm.

Từ tháng 4-6/2017, MasterCard đã khảo sát trên 9.000 người tiêu dùng từ 18-64 tuổi tại 18 nước châu Á - Thái Bình Dương đánh giá triển vọng 6 tháng tới về 5 yếu tố, bao gồm triển vọng nền kinh tế, việc làm, thu nhập, thị trường chứng khoán và chất lượng cuộc sống. Chỉ số trên được phân loại trong thang từ 0 đến mức lạc quan nhất là 100 điểm.

>>>Các doanh nghiệp đã quan tâm nhiều hơn tới quyền lợi của người tiêu dùng

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Hà Nội đang xảy ra một nghịch lý: người dân thì thiếu đất ở, thiếu bệnh viện, trường học, nhà văn hóa – trong khi nhiều trụ sở làm việc, đất ở…tài sản công khác lại đang bị bỏ hoang, sử dụng sai mục đích…

ncif