Chi tiết Mercedes-Benz thuần điện 7 chỗ EQS 500 4MATIC có giá 5 tỷ đồng

09:20' - 23/09/2023
BNEWS Tại triển lãm xe và nghệ thuật đang diễn ra ở Tp Hồ Chí Minh, Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt dải xe thuần điện, trong đó nổ bật nhất là mẫu SUV 7 chỗ EQS 500 4MATIC có giá bán cao nhất 4,999 tỷ đồng.

Với sự ra mắt dải xe thuần điện này, dòng EQS SUV của Mercedes-Benz đánh dấu sự xuất hiện của một mẫu xe độc đáo với nền tảng thuần điện và thiết kế sang trọng, đậm chất tương lai. Sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ tiên tiến và thiết kế đẳng cấp đã tạo nên chiếc SUV 7 chỗ cao cấp này.

 

Với kích thước chi tiết dài/rộng/cao lần lượt là 5.132mm/2.030mm/1.720 mm, cùng chiều dài cơ sở 3.210mm, nhưng cao hơn 20cm giúp Mercedes-Benz EQS 500 4MATIC mang vẻ bề thế và mạnh mẽ.

Sự thể thao của chiếc EQS 500 4MATIC được tôn lên thông qua gói thiết kế ngoại thất thể thao AMG Line với mặt tản nhiệt Black Panel màu đen cùng họa tiết trang trí hình ngôi sao ba cánh 3D, tạo nên sự nổi bật và sang trọng.

Cụm đèn trước DIGITAL LIGHT sở hữu thêm công nghệ mở rộng góc chiếu ULTRA RANGE Highbeam và chức năng hỗ trợ điều chỉnh pha, cốt chủ động tăng thêm tính tiện nghi. Ở phía sau, chiếc xe thêm hiện đại và tinh tế nhờ cụm đèn hậu công nghệ LED với thiết kế xoắn ốc 3D độc đáo.

Bước vào bên trong, nội thất của EQS SUV đưa trải nghiệm lái xe lên một tầm cao mới trong phân khúc SUV hạng sang. Màn hình cong tràn viền vô cực MBUX Hyperscreen dài 141cm kéo từ ghế lái sang ghế phụ với 3 màn hình chính, gồm: bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch sau vô lăng, màn hình giải trí trung tâm OLED 17,7 inch (điều khiển cảm ứng) và màn hình hiển thị thông tin phía trước ghế phụ OLED 12,3 inch (điều khiển cảm ứng).

Đi cùng đó là hệ thống điều hòa tự động Thermotronic 5 vùng riêng biệt cũng được tích hợp sẵn trên xe. Không chỉ ở hàng ghế đầu, Mercedes-Benz còn trang bị hệ thống giải trí MBUX High-End cho hàng ghế sau với 2 màn hình 11,6 inch. Hệ thống âm thanh vòm Burmester® 3D với 15 loa hiệu năng cao có tổng công suất 710 watts.

Người dùng chiếc SUV sang trọng này cũng sẽ được trải nghiệm công nghệ hiện đại bậc nhất thông quan hệ thống thống tin giải trí MBUX (Mercedes-Benz User Experience) với  khả năng nhận biết và hiểu người dùng để cung cấp những gợi ý dựa trên sở thích và thói quen cá nhân liên quan đến giải trí, tiện nghi và điều khiển trên xe.

Đặc biệt, rộng rãi và thoải mái chính là ưu điểm đặc biệt mà EQS có được nhờ kích thước được mở rộng của dòng xe SUV kết hợp thiết kế đặc trưng nền tảng xe điện. Dãy ghế thứ 2 được thiết kế điều chỉnh tự động. Khoang hành lý có thể chứa đến 4 túi đựng gậy golf. Hàng ghế thứ 3 cho 2 người lớn đi cùng các tính năng thư giãn mang đến sự thoải mái cho người ngồi sau.

Về khả năng vận hành, Mercedes-Benz EQS 500 4MATIC là dòng xe điện thương mại có hiệu suất khí động học tối ưu nhất. EQS 500 4MATIC sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC cùng chức năng Torque Shift giúp phân phối mô men xoắn thông minh và liên tục giữa động cơ điện phía trước và sau.

Được trang bị hệ thống pin Lithium-ion với dung lượng 108,4 kWh, EQS 500 4MATIC có thể đạt quãng đường di chuyển từ 513km đến 616km theo tiêu chuẩn. Có thể nói, chỉ trong 1 lần sạc, chiếc EQS SUV có thể di chuyển thoải mái từ Tp. Hồ Chí Minh đến Quy Nhơn.

Mercedes-Benz EQS 500 4MATIC được trang bị 2 động cơ điện ở phía trước và sau giúp sản sinh công suất cực đại lên đến 300kW, mô-men xoắn cực đại 828 Nm, cho phép xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5,2 giây.

EQS SUV sử dụng khung gầm có trục bốn liên kết ở phía trước và hệ thống treo đa liên kết độc lập ở phía sau, kết hợp với hệ thống treo khí nén AIRMATIC. Cụm chuyển đổi DYNAMIC SELECT cung cấp nhiều chế độ vận hành khác nhau như ECO, COMFORT, SPORT và INDIVIDUAL, có thêm cả chế độ OFFROAD.

EQS 500 4MATIC (SUV) được trang bị nhiều tính năng an toàn, gồm hệ thống hỗ trợ cảnh báo điểm mù, hỗ trợ phanh chủ động phòng ngừa va chạm, hỗ trợ giữ khoảng cách DISTRONIC, hỗ trợ giữ làn đường và nhiều tính năng an toàn khác.

Xem thêm:

>>Toyota đứng đầu điểm sức khỏe trong bảng xếp hạng thương hiệu xe 2023

>>Mercedes-Benz Việt Nam chính thức ra mắt dàn xe SUV thuần điện mới

>>Khai mạc Mercedes-Benz: The Avantgarde 2023 - Triển lãm xe và nghệ thuật

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục