Chi trả bồi thường bảo hiểm do bão số 3 và lũ lụt gây ra ước khoảng 7.000 tỷ đồng
Ngày 12/9, Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết, tính đến 17h00, qua số liệu báo cáo từ doanh nghiệp bảo hiểm, các doanh nghiệp đã tiếp nhận thông tin khoảng hơn 9.000 số vụ thiệt hại về tài sản và xe cơ giới; ghi nhận 14 trường hợp tử vong, 18 vụ thuộc nghiệp vụ bảo hiểm sức khỏe. Tổng số tiền chi trả thiệt hại về con người và tài sản ước tính khoảng 7.000 tỷ đồng.
Theo Cục Quản lý giám sát bảo hiểm, đây là những số liệu sơ bộ ban đầu trong bối cảnh thiệt hại do bão số 3 và hoàn lưu bão gây ra, do đó số liệu về số vụ tổn thất và giá trị chi trả bồi thường bảo hiểm vẫn chưa thống kê được toàn diện, đầy đủ.
Bảo hiểm Bảo Việt cho biết, đã tiếp nhận 692 vụ tổn thất với tổng bồi thường ước tính 950 tỷ đồng. Các tổn thất chủ yếu tập trung vào các loại hình bảo hiểm con người và tài sản, như bảo hiểm ô tô, bảo hiểm nhà ở tư nhân, công trình xây dựng, nhà xưởng, kho bãi, máy móc thiết bị, cầu cảng và hàng hóa. Doanh nghiệp hiện đang khẩn trương tiến hành giám định và tạm ứng bồi thường cho các thiệt hại nghiêm trọng. Bảo hiểm PVI đã ghi nhận hơn 500 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản, ước tổng mức khiếu nại tổn thất hơn 2.000 tỷ đồng (không bao gồm tổn thất về bảo hiểm xe cơ giới và con người). Cục Quản lý giám sát bảo hiểm cho biết, ảnh hưởng nặng nề để lại sau bão số 3 và mưa lũ đã tạo ra những khó khăn, thách thức đối với các doanh nghiệp bảo hiểm. Tuy nhiên, cơ quan quản lý sẽ tiếp tục chỉ đạo, giám sát, đồng thời tạo điều kiện, đồng hành với các doanh nghiệp bảo hiểm tăng cường bám sát địa bàn và khẩn trương có phương án hỗ trợ tốt nhất cho tổ chức và cá nhân tham gia bảo hiểm khắc phục hậu quả thiên tai, nhanh chóng ổn định đời sống, sản xuất kinh doanh theo đúng quy định và tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính. Trước đó, bão số 3 (tên quốc tế là Yagi) và hoàn lưu bão đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ Tài chính, để kịp thời hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khắc phục thiệt hại, ngay sau khi bão tan, ngày 9/9, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đã có công văn gửi Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm; thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật; Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện hỗ trợ nhân đạo cho những nạn nhân bị ảnh hưởng do bão. Thực hiện các chỉ đạo nêu trên, các doanh nghiệp bảo hiểm đã dồn toàn lực, huy động nhân lực, tập trung cao nhất đến trực tiếp hiện trường tại khu vực xảy ra thiệt hại để nắm bắt nhanh, chính xác tình hình tổn thất, giám định, tạm ứng bồi thường, bồi thường, nhằm hỗ trợ khách hàng, góp phần nhanh chóng khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống và sản xuất, kinh doanh.Cùng với đó, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã bổ sung nhân sự, trực hotline để sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7, nhằm ghi nhận thông báo thiệt hại và tư vấn khách hàng triển khai các thủ tục để được chi trả bồi thường bảo hiểm.
- Từ khóa :
- bảo hiểm
- bồi thường bảo hiểm
- chi trả bảo hiểm
- bão số 3
Tin liên quan
-
Tài chính
Doanh nghiệp bảo hiểm tiếp tục bồi thường cho khách hàng bị ảnh hưởng của bão số 3
16:51' - 11/09/2024
Chiều ngày 11/9, Bộ Tài chính cho biết, ước tính số tiền chi trả bồi thường thiệt hại và hỗ trợ ban đầu do bão số 3 (Yagi), lũ lụt ở miền Bắc gây ra là khoảng hơn 9,72 tỷ đồng.
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank chia sẻ gánh nặng do bão Yagi
11:31' - 11/09/2024
Với sự hỗ trợ tài chính nhanh chóng và minh bạch từ Bảo hiểm Agribank, người dân đã có thể sửa chữa lại nhà cửa, khôi phục phương tiện sản xuất và ổn định lại cuộc sống.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp bảo hiểm chủ động giải quyết thiệt hại của khách hàng do bão số 3
22:06' - 10/09/2024
Các doanh nghiệp bảo hiểm hiện tại chưa ước tính được cụ thể giá trị thiệt hại; đồng thời tiếp tục theo cập nhật về số vụ tổn thất của khách hàng.
Tin cùng chuyên mục
-
Tài chính & Ngân hàng
Quảng Ninh đẩy mạnh “số hóa”, gỡ vướng chi tiêu cho du khách Trung Quốc
19:02' - 04/12/2025
Từ tháng 12/2025, du khách Trung Quốc đến Việt Nam có thể sử dụng các ứng dụng thanh toán quen thuộc để quét mã VietQR Global tại cửa hàng, nhà hàng và điểm du lịch.
-
Tài chính & Ngân hàng
HSBC kết thúc giai đoạn xáo trộn kéo dài về đội ngũ lãnh đạo
07:30' - 04/12/2025
Ngân hàng HSBC ngày 3/12 thông báo nhân vật kỳ cựu trong lĩnh vực tài chính Brendan Nelson sẽ trở thành Chủ tịch mới của ngân hàng này, kết thúc giai đoạn xáo trộn kéo dài về đội ngũ lãnh đạo.
-
Tài chính & Ngân hàng
Hành trình đổi đời từ những khoản vay nhỏ ở Xuân Lộc
07:30' - 03/12/2025
Những ngày cuối năm, khi ghé về các ấp vùng xa của xã Xuân Lộc (Đồng Nai), chúng tôi dễ dàng cảm nhận nhịp sống yên bình nơi những mái nhà đã thôi cảnh lam lũ nhờ con cái có nghề nghiệp ổn định.
-
Tài chính & Ngân hàng
Điểm tựa để người dân Trấn Yên đứng dậy sau lũ
10:20' - 01/12/2025
Sự hỗ trợ kịp thời và đồng bộ không chỉ giúp bà con vượt qua cú sốc thiên tai mà còn tạo nền tảng để khôi phục sinh kế, ổn định đời sống lâu dài.
-
Tài chính & Ngân hàng
Khôi phục sinh kế sau mưa lũ
07:30' - 01/12/2025
Sau đợt mưa lũ vừa qua, nhiều khu vực của thành phố Huế ghi nhận mức thiệt hại lớn đối với sản xuất nông nghiệp và hoạt động kinh tế hộ gia đình.
-
Tài chính & Ngân hàng
Đồng USD giảm mạnh nhất kể từ cuối tháng 7/2025
14:06' - 29/11/2025
Đồng USD trong tuần qua có mức giảm mạnh nhất kể từ cuối tháng 7/2025, do các nhà giao dịch tin vào khả năng Cục Dự trữ liên bang (Fed) sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất vào tháng tới.
-
Tài chính & Ngân hàng
Công ty CP Thanh toán số MobiFone chính thức được cấp phép cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán
11:07' - 29/11/2025
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã cấp Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho Công ty Cổ phần Thanh toán số MobiFone (MobiFone Digital Payment – MDP).
-
Tài chính & Ngân hàng
Ngân hàng Trung Quốc ồ ạt xử lý nợ xấu
09:32' - 29/11/2025
Nhiều ngân hàng thương mại của Trung Quốc đã tích cực xử lý các khoản nợ xấu (NPL) kể từ đầu quý IV/2025, trong nỗ lực giảm áp lực chất lượng tài sản và tối ưu hóa cơ cấu tổng thể.
-
Tài chính & Ngân hàng
Từ ngày 1/12, giảm lãi suất cho vay nhiều chương trình tín dụng chính sách
15:32' - 28/11/2025
Mức lãi suất mới được áp dụng cho toàn bộ dư nợ hiện hữu của các chương trình tín dụng chính sách tại Ngân hàng Chính sách xã hội kể từ 1/12/2025.

Các lực lượng và chính quyền địa phương triển khai cắt tỉa, dựng, trồng lại với những cây xanh còn bám gốc. Ảnh: Thanh Vân- TTXVN