Doanh nghiệp bảo hiểm chủ động giải quyết thiệt hại của khách hàng do bão số 3
Ngay khi cơn bão số 3 (Yagi) đi qua, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã chủ động vào cuộc ngay, cử cán bộ, nhân viên tới các địa bàn bị ảnh hưởng của bão để xác định thiệt hại về người và tài sản của khách hàng tham gia bảo hiểm.
Theo báo cáo sơ bộ từ một số doanh nghiệp bảo hiểm có thị phần nghiệp vụ bảo hiểm sức khỏe, tài sản kỹ thuật và xe cơ giới cao trên thị trường, tính tới chiều ngày 10/9, các doanh nghiệp đã tiếp nhận được 1.754 vụ tổn thất của khách hàng thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra.
Theo đó, về nghiệp vụ bảo hiểm tài sản kỹ thuật, các doanh nghiệp bảo hiểm đã ghi nhận 684 vụ tổn thất; trong đó bảo hiểm Bảo Việt 220 vụ, VBI 150 vụ, PVI 134 vụ, Bảo Minh 44 vụ, ABIC 29 vụ, PJICO 107 vụ.
Về nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới, các doanh nghiệp ghi nhận 1.070 vụ tổn thất; trong đó, Bảo Việt 315 vụ, VBI 91 vụ, PTI 273 vụ, PJICO 219 vụ. Các doanh nghiệp bảo hiểm hiện tại chưa ước tính được cụ thể giá trị thiệt hại; đồng thời tiếp tục theo cập nhật về số vụ tổn thất của khách hàng, đặc biệt là trong bối cảnh hoàn lưu bão số 3 tiếp tục gây thiệt hại nghiêm trọng trên diện rộng tại nhiều địa phương phía Bắc. Đại diện Bảo hiểm Quân đội (MIC) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin dự báo về cơn bão số 3 đổ bộ vào các tỉnh phía Bắc, MIC đã có chỉ đạo trực tiếp, sát sao tới các bộ phận liên quan tại các địa phương để hướng dẫn đến khách hàng công tác đề phòng hạn chế tổn thất; đồng thời, trực tổng đài hotline 24/24 để nghe thông báo, nắm bắt tình hình, chủ động đưa ra giải pháp khẩn cấp, hỗ trợ khách hàng khi có xảy ra tổn thất đồng thời cử cán bộ liên hệ làm việc sau khi bão tan. Bảo hiểm Bảo Việt cũng đã khẩn trương triển khai ngay các hoạt động nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng, bao gồm cả hoạt động tạm ứng bồi thường. Với cam kết đảm bảo quyền lợi bảo hiểm và hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, Bảo hiểm Bảo Việt đã huy động đội ngũ chuyên viên giám định hiện trường, giám định tổn thất đẩy nhanh tiến độ xử lý hồ sơ bồi thường trên địa bàn các tỉnh/thành phố bị ảnh hưởng. Đồng thời, Bảo hiểm Bảo Việt cũng chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng địa phương và làm việc trực tiếp với khách hàng để ghi nhận, xác định mức độ thiệt hại. Lãnh đạo Bảo hiểm Bảo Việt cho biết, để quy trình bồi thường được diễn ra hiệu quả, công ty khuyến khích khách hàng chủ động thông báo thiệt hại và phối hợp chặt chẽ. Mục tiêu của Bảo hiểm Bảo Việt là giúp khách hàng sớm ổn định cuộc sống và hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời hoàn tất các thủ tục bồi thường trong thời gian ngắn nhất. Trước đó, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã có Công văn số 1202/QLBH-PNT gửi Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm đề nghị báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm do bão số 3 gây ra. Để kịp thời hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khắc phục thiệt hại do cơn bão gây ra, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm; thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật.Đồng thời, đề nghị Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức thực hiện hỗ trợ nhân đạo theo quy chế nội bộ và quy định pháp luật có liên quan.
Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cũng đã có đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tiếp tục thực hiện trách nhiệm của mình đồng thời chung tay tham gia cùng hỗ trợ trên tinh thần “tương thân tương ái” chia sẻ, giúp đỡ phần nào khó khăn đối với đồng bào bị ảnh ảnh hưởng của thiên tai (tổ chức các đoàn từ thiện hoặc phối hợp với chính quyền để cùng đóng góp nguồn lực).- Từ khóa :
- bảo hiểm
- ô tô
- xe cơ giới
- bộ tài chính
- doanh nghiệp bảo hiểm
Tin liên quan
-
Kinh tế và pháp luật
Đang vay ngân hàng mua nhà kèm bảo hiểm khoản vay, nếu nhà bị hư hại do bão gây ra sẽ được bồi thường?
10:22' - 10/09/2024
Trước thiệt hại về nhà cửa, một số người dân thế chấp căn nhà vay ngân hàng kèm mua bảo hiểm khoản vay đều băn khoăn liệu họ có được phía công ty bảo hiểm bồi thường?
-
Tài chính
Đề nghị thực hiện ngay tạm ứng bồi thường bảo hiểm thiệt hại do bão số 3
11:37' - 09/09/2024
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cũng đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại và giải quyết quyền lợi bảo hiểm chậm nhất là ngày 12/9/2024.
-
Tài chính
Mitsui Sumitomo Insurance mục tiêu kiếm được 90 triệu USD phí bảo hiểm tại Singapore
09:55' - 09/09/2024
Mitsui Sumitomo Insurance đặt mục tiêu kiếm được 13 tỷ yen (90 triệu USD) tiền phí bảo hiểm tại Singapore trong 5 -7 năm tới.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Microsoft dành 60 tỷ USD cho chương trình mua lại cổ phiếu
16:18'
Ngày 16/9, hãng công nghệ Microsoft thông báo rằng Hội đồng quản trị của hãng đã phê duyệt một chương trình mua lại cổ phiếu mới trị giá lên đến 60 tỷ USD.
-
Doanh nghiệp
Đồng Nai công khai thông tin hơn 380 doanh nghiệp, cá nhân nợ thuế
15:03'
Cục Thuế tỉnh Đồng Nai công khai thông tin đối với 384 người nộp thuế còn nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước đến thời điểm 31/8/2024 với số tiền thuế nợ hơn 669 tỷ đồng.
-
Doanh nghiệp
Ông Lê Mạnh Cường được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam
14:25'
Ngày 17/9, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm ông Lê Mạnh Cường giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn.
-
Doanh nghiệp
Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp Đà Nẵng tăng 4,3%
11:24'
Tháng 8/2024, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp thành phố Đà Nẵng có xu hướng thấp hơn so với tháng trước nhưng tăng trưởng hơn so với cùng kỳ năm 2023.
-
Doanh nghiệp
Giữ vững an ninh hệ thống truyền tải điện trước mưa, lũ
11:11'
Mặc dù bị ảnh hưởng bởi mưa lũ nhưng với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, lao động của đơn vị đã tập trung cao độ khắc phục sạt lở để đảm bảo vận hành an toàn, liên tục lưới điện truyền tải.
-
Doanh nghiệp
Vietjet mở bán sớm 2,6 triệu vé máy bay dịp Tết 2025
09:39'
Hiện người dân và du khách đã có thể đặt mua vé bay Tết của hãng tại website www.vietjetair.com, ứng dụng di động Vietjet Air, các phòng vé, đại lý chính thức trên toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Mỹ có thể sẽ điều tra Shein, Temu về các sản phẩm cho trẻ nhỏ
07:30'
Temu và Shein đã mở rộng sự hiện diện tại Mỹ trong những năm gần đây, thu hút ngày càng nhiều người mua sắm ở Mỹ bằng mức giá thấp nhất cho quần áo, đồ điện tử, hàng gia dụng và các sản phẩm khác.
-
Doanh nghiệp
PVCFC và Samsung hợp tác chiến lược để phân phối sản phẩm trên thị trường thế giới
17:33' - 16/09/2024
Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã chứng khoán DCM) và Công ty Samsung C&T (SAMSUNG) vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược để phân phối sản phẩm chất lượng trên thị trường thế giới.
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank phối hợp Hội Nông dân triển khai bảo hiểm nông nghiệp
15:47' - 16/09/2024
Mục tiêu của quan hệ hợp tác hợp tác giữa Bảo hiểm Agribank và Hội Nông dân Việt Nam nhằm phát triển và cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nông nghiệp phù hợp với nhu cầu của nông dân Việt Nam.