Bảo hiểm Agribank chia sẻ gánh nặng do bão Yagi
Mặc dù đã có sự chuẩn bị ứng phó chu đáo từ Trung ương đến các địa phương nhưng chỉ sau hơn một ngày "tấn công" vào một số tỉnh, thành phía Bắc của Việt Nam, cơn bão số 3 - siêu bão Yagi - cơn bão mạnh nhất trong nhiều thập kỷ qua đã để lại những hậu quả nặng nề và người và tài sản... Trước những mất mát và thiệt hại nghiêm trọng, Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (Bảo hiểm Agribank) đã nhanh chóng triển khai công tác giám định thiệt hại và hoàn tất hồ sơ bồi thường nhằm hỗ trợ người dân vượt qua giai đoạn khó khăn.
Kịp thời bồi thường thiệt hại
Theo thống kê của Bảo hiểm Agribank, tính đến hết ngày 9/9/2024 đã ghi nhận khoảng gần 400 vụ tổn thất từ các doanh nghiệp (chưa tính đến tổn thất từ khách hàng cá nhân), ước tính thiệt hại vốn vay từ Agribank khoảng 100 tỷ đồng. Các loại tài sản bị hư hỏng bao gồm máy móc, thiết bị công nghiệp và công trình hạ tầng. Nhiều doanh nghiệp và hộ gia đình tại khu vực chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão đã phải đối mặt với những thiệt hại lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất và đời sống.
Với phương châm “chủ động vào cuộc để chia sẻ rủi ro với doanh nghiệp và người dân vùng thiên tai", Ban lãnh đạo Bảo hiểm Agribank đã chỉ đạo các chi nhánh triển khai đội ngũ giám định viên xuống hiện trường giám định và đánh giá thiệt hại, đảm bảo việc bồi thường được thực hiện nhanh chóng và chính xác nhằm giúp các hộ gia đình và doanh nghiệp sớm khắc phục thiệt hại, tái thiết cuộc sống sau bão.
Bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính về việc kịp thời bồi thường hoặc ứng tiền cho khách hàng bị tổn thất, Bảo hiểm Agribank cũng đã nhanh chóng triển khai một cách đồng bộ và quyết liệt. Các cán bộ địa bàn đã chủ động liên hệ từng khách hàng đã mua bảo hiểm tài sản để nắm bắt thông tin tổn thất.
Đặc biệt Công ty cũng đã chỉ đạo từng đơn vị phải chủ động, linh hoạt thu thập hồ sơ thiệt hại, linh hoạt sử dụng phương án bồi thường thiệt hại, cần thiết không cần chờ chứng từ khắc phục thiệt hại mà trả tiền bồi thường ngay cho khách hàng để khách hàng có nguồn lực khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống hàng ngày.
Tại Hải Phòng, một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề từ bão Yagi. Theo ước tính, tổn thất tại địa bàn của khách hàng Bảo hiểm Agribank tại địa bàn này đã lên đến hàng chục tỷ đồng. Các phương tiện vận tải biển, đặc biệt là tàu thuyền đánh cá của ngư dân, bị thiệt hại nghiêm trọng.
Trước tình hình này, Bảo hiểm Agribank chi nhánh Hải Phòng đã khẩn trương cử các chuyên gia giám định đến hiện trường để kiểm tra, đánh giá thiệt hại và nhanh chóng tiến hành các thủ tục bồi thường. Sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các hộ dân đã giúp giảm bớt gánh nặng tài chính, đồng thời hỗ trợ người dân và doanh nghiệp sớm quay lại sản xuất và kinh doanh.
Tại Nam Định, Bảo hiểm Agribank chi nhánh Nam Định cũng đã kịp thời cử cán bộ giám định bồi thường xuống nhà máy gạch Hà Nam; nhà xưởng của khách hàng tại Tiền Hải (Thái Bình)… để xác định mức độ thiệt hại và nhanh chóng lên kế hoạch bồi thường…
Tại các địa phương khác như Yên Bái, Thái Nguyên, Bắc Giang, Lào Cai do tình trạng ngập úng sâu và diện rộng nên công tác thống kê thiệt hại bước đầu đang gặp nhiều khó khăn. Các chi nhánh của Bảo hiểm Agribank cũng đang tiếp tục bám sát diễn biến của thời tiết để nhanh chóng hỗ trợ khách hàng ngay khi tình trạng thời tiết tốt hơn.
Cam kết hỗ trợ cộng đồngKhông chỉ dừng lại ở việc giám định và bồi thường thiệt hại để khách hàng kịp thời khắc phục hậu quả, Bảo hiểm Agribank còn hỗ trợ cộng đồng vượt qua khó khăn. Công ty đã chủ động tư vấn cho người dân về các giải pháp bảo hiểm phù hợp, giúp họ phòng ngừa và giảm thiểu rủi ro trước những biến đổi khó lường của thời tiết.
Việc tham gia bảo hiểm đã giúp nhiều hộ dân và doanh nghiệp giảm thiểu được những tổn thất kinh tế nặng nề do thiên tai. Với sự hỗ trợ tài chính nhanh chóng và minh bạch từ Bảo hiểm Agribank, người dân đã có thể sửa chữa lại nhà cửa, khôi phục phương tiện sản xuất và ổn định lại cuộc sống.
Sự đồng hành của Bảo hiểm Agribank trong việc hỗ trợ bồi thường không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội, mà còn giúp củng cố niềm tin của khách hàng vào các dịch vụ bảo hiểm, đặc biệt trong những tình huống khẩn cấp. Bảo hiểm Agribank sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và hỗ trợ người dân trước các rủi ro thiên tai, góp phần xây dựng một cộng đồng bền vững và an toàn hơn.
Hiện nay, Bảo hiểm Agribank đang cung cấp hơn 100 sản phẩm bảo hiểm đa dạng, phục vụ đa dạng nhu cầu của người dân: Bảo hiểm bảo an tín dụng, bảo hiểm tài sản kỹ thuật, bảo hiểm toàn diện nhà tư nhân, bảo hiểm vật chất xe ô tô, bảo hiểm tàu thuyền… Tham gia bảo hiểm, người dân và các doanh nghiệp sẽ có phương án bảo vệ tối ưu, có nguồn tài chính đảm bảo để khắc phục rủi ro, ổn định cuộc sống kinh doanh.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank trao tặng phòng học đa năng nhân ngày khai giảng
09:46' - 09/09/2024
Song hành với công tác kinh doanh, Bảo hiểm Agribank luôn luôn chú trọng đến công tác an sinh xã hội tại các địa phương nói riêng và trên cả nước nói chung.
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank khởi động chương trình khuyến mại lớn nhất
08:00' - 05/09/2024
Bảo hiểm Agribank chính thức ra mắt chương trình khuyến mại lớn mang tên “Mua bảo hiểm - Rước xế sang”, diễn ra từ ngày 01/09/2024 đến hết ngày 31/08/2025.
-
Ngân hàng
Agribank được vinh danh Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu
16:16' - 04/09/2024
Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024 do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) tổ chức đã vinh danh Agribank với danh hiệu “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu”.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Ngành điện miền Bắc nỗ lực khôi phục cung cấp điện sau bão
22:14' - 07/10/2025
Các đội xung kích ứng trực 24/24, sẵn sàng xử lý sự cố, tạm ngừng cấp điện tại những vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.
-
Doanh nghiệp
Ứng phó mưa lũ sau bão số 11: Các hồ thủy điện của EVN vẫn vận hành an toàn
20:49' - 07/10/2025
Đến 19 giờ ngày 7/10, các hồ thủy điện thuộc EVN trên cả nước vẫn đảm bảo vận hành an toàn công trình và tuân thủ đúng quy trình vận hành liên hồ chứa trong bối cảnh mưa lũ sau bão số 11.
-
Doanh nghiệp
Tiên phong trên hành trình nâng tầm cà phê Việt
17:55' - 07/10/2025
Chuyển đổi số không chỉ là xu thế, mà là con đường tất yếu để nông sản Việt Nam hội nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu. Simexco tự hào là cầu nối giúp nông sản Đắk Lắk vươn xa.
-
Doanh nghiệp
Thành phố Hồ Chí Minh: Nhu cầu tuyển dụng lao động tăng cao
15:38' - 07/10/2025
Ngày 7/10, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thành phố Hồ Chí Minh (Sở Nội vụ) cho biết, trong 9 tháng qua, đơn vị đã tổ chức 171 phiên giao dịch việc làm, tư vấn việc làm cho hơn 329.100 lượt người.
-
Doanh nghiệp
Khởi động nhà máy gạch công nghệ cao đầu tiên tại Quảng Trị
15:38' - 07/10/2025
Dự án Nhà máy sản xuất Gạch Tuynel Công nghệ cao Hạ Long không chỉ có ý nghĩa về kinh tế, tạo ra nguồn cung vật liệu chất lượng cao, tăng tính ổn định cho thị trường mà còn có ý nghĩa xã hội to lớn.
-
Doanh nghiệp
Hơn 262.000 khách hàng của Điện lực miền Bắc bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu bão số 11
15:33' - 07/10/2025
Hoàn lưu bão số 11 gây mưa lớn kéo dài tại nhiều tỉnh miền Bắc, làm hơn 262.000 khách hàng bị mất điện. EVNNPC đang khẩn trương khôi phục cung cấp điện, ưu tiên khu vực dân cư và hạ tầng thiết yếu.
-
Doanh nghiệp
EVNHANOI tập trung ứng trực, khôi phục, xử lý sự cố điện
14:20' - 07/10/2025
EVNHANOI đã kích hoạt ngay các kịch bản ứng phó khẩn cấp, huy động hơn 3.000 cán bộ, công nhân viên và các đội xung kích sẵn sàng 24/24 giờ để theo dõi, xử lý sự cố.
-
Doanh nghiệp
Hạ đặt thành công rotor tổ máy số 2 dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng
11:56' - 07/10/2025
EVN cho biết, sáng 7/10, rotor tổ máy số 2 Thủy điện Hòa Bình mở rộng đã được hạ đặt thành công, hoàn tất lắp đặt rotor toàn dự án, tạo tiền đề vận hành trong năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Tập trung đẩy nhanh tiến độ cụm dự án truyền tải điện phục vụ nhập khẩu điện từ Lào
11:42' - 07/10/2025
Bộ Công Thương và EVN đang tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ cụm dự án truyền tải điện nhập khẩu từ Lào, bảo đảm hạ tầng sẵn sàng tiếp nhận nguồn điện trong giai đoạn 2025–2026.