Chia sẻ khó khăn cùng nhân dân miền Trung

20:18' - 15/10/2020
BNEWS VPBank sẽ ủng hộ 2 tỷ đồng cho người dân tỉnh Thừa Thiên - Huế để khắc phục những hậu quả nặng nề do bão lũ gây ra.
Tối 15/10, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cho biết sẽ ủng hộ 2 tỷ đồng cho người dân tỉnh Thừa Thiên - Huế nhằm chia sẻ và phần nào giúp khắc phục những hậu quả nặng nề do bão lũ gây ra những ngày qua.
Số tiền này được trao tặng trong khuôn khổ giải chạy VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 (VPHM) diễn ra vào chủ nhật (18/10/2020) tại Hà Nội.
Với thông điệp “Đón bình minh – Chào bình thường mới”, VPHM là sự kiện chính thức của Năm chủ tịch ASEAN 2020 và là giải chạy đêm đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội.

 

Các vận động viên tham dự giải sẽ cùng nhau truyền đi một thông điệp về một Việt Nam vững vàng vượt qua khó khăn của thiên tai, dịch bệnh, đồng thời sẵn sàng cùng nhau thể hiện những hành động thiết thực để chia sẻ khó khăn với người dân miền Trung can trường.

 

Trước đó, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã vận động cán bộ công nhân viên trong hệ thống quyên góp và hỗ trợ khẩn cấp 1 tỷ đồng cho đồng bào 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị (mỗi tỉnh 500 triệu đồng) để chia sẻ một phần thiệt hại của người dân nơi đây trong đợt mưa lũ từ ngày 6-9/10/2020 vừa qua.
Chung tay hỗ trợ đồng bào, ngày 12/10, ví điện tử MoMo cũng đã phát động chiến dịch “Hướng về miền Trung” kết hợp cùng Trung tâm Tình nguyện Quốc Gia và Báo Tuổi Trẻ kêu gọi người dùng quyên góp hỗ trợ kịp thời cho bà con vùng lũ.

 

Chỉ sau 3 ngày phát động, tính đến 10 giờ ngày 15/10, đã có hơn 1,3 tỷ đồng được quyên góp. "Toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được các đơn vị tiếp nhận chuyển đến bà con miền Trung đang bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ trong thời gian sớm nhất", đại diện Momo cam kết./.

>>PVN ủng hộ 5 tỷ đồng giúp đồng bào vùng lũ miền Trung


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục