Chia sẻ khó khăn với người dân vùng dịch Bắc Giang

15:46' - 20/05/2021
BNEWS Đã có hơn 60.000 gói mỳ tôm, 20.000 bánh lương khô, 10.000 quả trứng... với tổng số tiền hỗ trợ gần 200 triệu đồng gửi tới người dân xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.
Chia sẻ khó khăn với người dân trong khu vực cách ly, giãn cách, phong tỏa tại Bắc Giang, Công đoàn cơ sở Hội sở chính Ngân hàng Chính sách Xã hội đã huy động đoàn viên công đoàn nêu cao tinh thần đoàn kết, “tương thân tương ái”.

Tính đến nay, đã có hơn 60.000 gói mỳ tôm, 20.000 bánh lương khô, 10.000 quả trứng và 1.200 chai nước khoáng với tổng số tiền hỗ trợ gần 200 triệu đồng gửi tới người dân xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang đang bị cách ly bởi dịch COVID-19.

Trước đó, thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang, Công đoàn Ngân hàng Chính sách Xã hội cũng đã ủng hộ 300 triệu đồng hỗ trợ các đơn vị tuyến đầu đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Những ngày qua, đã có thông tin về việc các khu cách ly cho công nhân liên quan đến các ổ dịch COVID-19 tại Bắc Giang bị quá tải, không có đủ đồ ăn, nhu yếu phẩm. Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương ngày 20/5 đã cho biết: “Tình trạng này chỉ xảy ra trong những ngày đầu cách ly. Cụ thể, công nhân bị chậm đồ ăn vì bên cung cấp làm không kịp. Sau khi chuyển cho bộ đội nấu ăn thì tình hình đã ổn”.

Chủ tịch Lê Ánh Dương cũng nhấn mạnh: “Tỉnh đã lập Tổ chỉ đạo hỗ trợ công nhân tỉnh ngoài ở lại Bắc Giang. Kế hoạch sẽ ban hành trong ngày 20/5 trên tinh thần là không để ai bị thiếu thốn".

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, từ cuối tháng 4/2021 trở lại đây đã xuất hiện nhiều ổ dịch mới tại tỉnh Bắc Giang. Đến 17 giờ 30 phút ngày 19/5 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có 3 ổ dịch với tổng số trường hợp F0 là 603 (tăng 98 trường hợp so với ngày 18/5); F1 là 8.804 trường hợp (tăng 948); F2 là 36.833 trường hợp (tăng 3.133). Đáng chú ý, trong ngày trên địa bàn tỉnh cũng đã phát hiện thêm một số trường hợp F0 rải rác ở Khu công nghiệp Đình Trám, Khu công nghiệp Song Khê - Nội Hoàng và trong cộng đồng là 18 trường hợp.

Ngày 19/5, do số ca mắc COVID-19 tăng lên rất nhanh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã quyết định giãn cách xã hội toàn thành phố Bắc Giang từ 15 giờ ngày 19/5 theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, tỉnh Bắc Giang quyết định thiết lập vùng cách ly y tế một phần các thôn Yên Khê, Song Khê 1 và Liêm Xuyên thuộc xã Song Khê; một phần tổ dân phố Dân Chủ, Lê Lợi, Nghĩa Long thuộc phường Lê Lợi, thành phố Bắc Giang.

Việc thực hiện quyết định này nhằm khoanh vùng, cách ly y tế, thực hiện giãn cách xã hội vùng có dịch, không để lây lan sang các khu vực khác trên địa bàn thành phố Bắc Giang và tỉnh Bắc Giang.

Như vậy, toàn tỉnh Bắc Giang đã thực hiện cách ly y tế 92 thôn, tổ dân phố; giãn cách xã hội 28 xã, phường, thị trấn, 15 thôn, tổ dân phố; cách ly xã hội bốn huyện; giãn cách xã hội thành phố Bắc Giang. Đến thời điểm hiện tại, Bắc Giang là địa phương chịu ảnh hưởng lớn nhất trong đợt dịch bệnh COVID-19 lần này.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, công tác phòng, chống dịch của Bắc Giang đang được đánh giá cao. Tỉnh đã huy động được toàn bộ hệ thống chính trị tham gia phòng, chống dịch; thực hiện đúng các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội và ứng biến kịp thời như: dừng hoạt động các khu công nghiệp, không cho công nhân trong các khu công nghiệp trở về địa phương để tránh lây lan dịch bệnh ra các tỉnh khác.

Công tác lấy mẫu xét nghiệm của cán bộ, nhân viên y tế thực hiện nhanh. Tỉnh giao nhiệm vụ truy vết cho ngành Công an, bước đầu đã góp phần lớn trong công tác phòng, chống dịch. Công tác điều trị cũng được tỉnh quan tâm, ngay lập tức lên kế hoạch, kích hoạt các bệnh viện dã chiến để kịp thời đưa bệnh nhân về điều trị.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cảnh báo đợt dịch này khác với những lần trước bởi chủng virus mới lây lan nhanh và mạnh, nên phải nâng cao hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh./.

"Thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP năm 2020 của Chính phủ"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục