Chiếc xe tải điện được chờ đợi từ lâu của Tesla đắt gấp đôi dự kiến

15:09' - 01/12/2023
BNEWS Cyberbeast – mẫu có hiệu suất cao nhất - cùng các phiên bản dẫn động bốn bánh sẽ được bán với giá khởi điểm lần lượt khoảng 100.000 USD và 80.000 USD. Những mẫu xe này sẽ có mặt từ năm tới.

Chiếc Cybertruck bị trì hoãn từ lâu của Tesla sẽ có giá khởi điểm từ 60.990 USD mỗi chiếc, cao hơn 50% so với những gì Giám đốc điều hành (CEO) Elon Musk từng đưa ra vào năm 2019.

Trong sự kiện bàn giao xe tổ chức tại Austin, bang Texas vào ngày 30/11, ông Musk lái chiếc Cybertruck lên sân khấu trong sự cổ vũ của đám đông và sau đó bàn giao xe cho khoảng chục khách hàng tham dự.

 
Mẫu xe tải được làm bằng thép không gỉ sáng bóng, với mặt ngoài khá phẳng và rất ít đường cong. Ông Musk cho biết thiết kế này được lấy cảm hứng một phần từ chiếc ô tô có thể biến thành tàu ngầm trong bộ phim James Bond năm 1977 có tựa "The Spy Who Loved Me".

Cybertruck có thùng xe tải dài 6 ft, rộng 4 ft (1,83 x 1,22 m), tải trọng 2.500 pound (1.134 kg), sức kéo 11.000 pound (4.990 kg) và khoảng sáng gầm xe 17 inch (43 cm). Phiên bản có phạm vi hoạt động dài nhất có thể di chuyển khoảng 340 dặm (547 km). Nó đi kèm với "bộ mở rộng phạm vi hoạt động" hoặc bộ pin bổ sung giúp tăng quãng đường đi lên 470 dặm.

Ông Musk không công bố giá xe tại sự kiện. Nhưng trang web của Tesla cho thấy 'Cyberbeast' – mẫu có hiệu suất cao nhất - cùng các phiên bản dẫn động bốn bánh sẽ được bán với giá khởi điểm ước tính lần lượt khoảng 100.000 USD và 80.000 USD. Những mẫu xe này sẽ có mặt từ năm tới.

Phiên bản dẫn động cầu sau với giá khởi điểm ước tính khoảng 61.000 USD sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2025.

Hồi năm 2019, ông Musk cho biết chiếc xe tải này sẽ có giá 40.000 USD và phiên bản cao cấp nhất có thể đi được 500 dặm trở lên chỉ sau một lần sạc.

Các chuyên gia cho biết, vật liệu thân xe mới và kiểu dáng tương lai, độc đáo của Cybertruck đã làm tăng thêm độ phức tạp và chi phí cho quá trình sản xuất, đồng thời khó thu hút những người mua xe bán tải truyền thống vốn tập trung vào tiện ích.

Bà Jessica Caldwell, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu chuyên sâu tại công ty nghiên cứu ô tô Edmunds, đánh giá các mẫu xe này chắc chắn hướng tới nhóm khách hàng giàu có hơn, những người có đủ khả năng chi trả và muốn thứ gì đó độc đáo và kỳ quặc. Bà nhấn mạnh một bộ phận lớn khách hàng không có đủ khả năng chi trả cho những chiếc xe như vậy, đặc biệt trong bối cảnh lãi suất cao như hiện thời.

Trong khi đó, ông Sam Abuelsamid, nhà phân tích nghiên cứu trưởng của công ty tư vấn Guidehouse Insights, đánh giá xe tải của Ford và Chevy hữu dụng hơn và chắc chắn dễ dàng nhận biết hơn so với Cybertruck.

Vị chuyên gia này nhắc rằng các mẫu xe của Teslas hầu như luôn không đạt được phạm vi ước tính trong thế giới thực và thường thấp hơn từ 10% -20%. Vì vậy, ông không mong đợi phiên bản có phạm vi hoạt động xa nhất của Cybertruck sẽ đi được hơn 300 dặm với pin sạc đầy. Trong khi đó, chiếc Chevrolet Silverado EV có khả năng vượt quá phạm vi xác định 450 dặm của họ.

Cybertruck là mẫu xe mới đầu tiên của Tesla trong gần 4 năm qua. Mẫu xe này có vai trò rất quan trọng đối với danh tiếng của hãng với tư cách là nhà sản xuất các phương tiện tiên tiến. Vào thời điểm công ty đang phải đối mặt với nhu cầu xe điện (EV) ngày càng giảm và sự cạnh tranh ngày càng gia tăng, Cybertruck cũng là chìa khóa để tạo ra doanh số bán hàng, mặc dù không đến mức như Model 3 và Y.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục