Chiều 2/12, chứng khoán châu Á biến động trái chiều

16:52' - 02/12/2021
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều 2/12, thị trường chứng khoán châu Á biến động trái chiều khi các nhà đầu tư tiếp tục chờ đợi những thông tin về biến thể mới Omicron.
Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 giảm 182,25 điểm (0,65%) xuống 27.753,37 điểm, giữa những lo ngại về biến thể Omicron gây dịch COVID-19. Theo công ty chứng khoán Okasan Online Securities, các nhà giao dịch trên thị trường vẫn tỏ ra thận trọng đối với biến thể Omicron.

Phiên này, giá cổ phiếu của các hãng hàng không Nhật Bản đi xuống, sau khi nước này rút lại yêu cầu các hãng hàng không tạm dừng nhận đặt chỗ cho tất cả các chuyến bay được lên lịch trình trong tháng này. Cụ thể, giá cổ phiếu của ANA Holdings giảm 1,73% xuống 2.208 yen trong khi giá cổ phiếu của đối thủ Japan Airlines giảm 2,46% xuống 2.015 yen.

Trước đó, ngày 1/12, Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản (MLIT) đã đột ngột yêu cầu các hãng hàng không nước này tạm dừng nhận đặt chỗ trên các chuyến bay quốc tế đến Nhật Bản cho đến cuối tháng 12 do lo ngại biến thể Omicron của virus SARS-Cov-2 gây dịch COVID-19. Tuy nhiên, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã yêu cầu Bộ trên xem xét lại quyết định và phải lưu tâm đến việc hồi hương công dân Nhật Bản.  Tính đến nay, “xứ Phù tang” đã phát hiện hai trường hợp nhiễm Omicron.

Tại Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite của thị trường Thượng Hải cũng giảm 3,05 điểm (0,09%) xuống 3.573,84 điểm. Trong khi đó, chỉ số Hang Seng của thị trường Hong Kong lại tăng 130,01 điểm (0,55%) lên 23.788,93 điểm.

Theo các chuyên gia, chứng khoán Hong Kong kéo dài đà tăng của phiên trước giữa lúc các nhà giao dịch lờ đi sự lao dốc trên Phố Wall đêm trước để săn hàng giá hạ. Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn đang cố gắng đánh giá mức độ nghiêm trọng của biến thể Omicron

Các nhà giao dịch đang trải qua giai đoạn không dễ dàng trong những tuần gần đây, do mối lo ngại về đà tăng mạnh của lạm phát, chi phí năng lượng, những vấn đề trong chuỗi cung ứng và tình trạng thiếu lao động. Sự xuất hiện của biến thể Omicron càng làm giới đầu tư hoang mang và khiến thị trường chứng khoán Mỹ chao đảo trong phiên cuối tuần trước.

Nhà phân tích Jeffrey Halley của công ty môi giới OANDA có trụ sở tại New York (Mỹ) cho rằng các nhà giao dịch sẽ chờ đợi thông tin tiếp theo liên quan đến biến thể mới trước khi đưa ra hành động tương ứng. Các chuyên gia cho biết sẽ mất nhiều tuần để đánh giá mức độ nguy hiểm thực sự của biến thể Omicron.

Tại thị trường Việt Nam, chỉ số VN-Index giảm 0,21% xuống 1.482,05 điểm, còn chỉ số HNX-Index tăng 0,53% lên 458,23 điểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục