Chiến dịch vận động tranh cử của ông Donald Trump huy động được số tiền kỷ lục

14:39' - 01/06/2024
BNEWS Nhóm vận động tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump ngày 31/5 thông báo đã thu về khoản tiền tài trợ 52,8 triệu USD, bất chấp việc ứng cử viên này bị tuyên có tội trong vụ án "chi tiền bịt miệng".

Phát biểu trước báo giới ngày 31/5, cố vấn cấp cao trong chiến dịch tranh cử của ông Trump - ông Chris LaCivita cho biết chỉ vài phút sau khi Tòa án Tối cao Manhattan (New York, Mỹ) ra phán quyết, người ủng hộ đã làm quá tải hệ thống quyên góp trực tuyến của nhóm vận động tranh cử. Dù gặp tình trạng tắc nghẽn vì lượng truy cập quá lớn này, chiến dịch vẫn thu về 52,8 triệu USD từ các nhà tài trợ.

 

Theo nhóm vận động tranh cử, đây là mức quyên góp kỷ lục trong một ngày, tương đương hơn 2 triệu USD đổ về mỗi giờ. Trong số này, hơn 30% số tiền đến từ các nhà tài trợ mới đối với chiến dịch.

Trước đó, trong phiên xét xử ngày 30/5, một bồi thẩm đoàn gồm 12 thành viên tại Tòa án Tối cao Manhattan đã tuyên ông Donald Trump phạm tất cả 34 tội danh trong vụ kiện tỷ phú này làm giả hồ sơ kinh doanh để chi tiền “bịt miệng” ngôi sao phim khiêu dâm Stormy Daniels trước thềm cuộc bầu cử năm 2016. Với phán quyết trên, ông Donald Trump đã trở thành cựu Tổng thống đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ bị kết tội hình sự.

Thẩm phán Juan Merchan cho biết phiên tòa tuyên án ông Trump sẽ diễn ra vào ngày 11/7 tới, chỉ 3 ngày trước khi diễn ra Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa. Theo báo New York Times, ông Trump có thể đối mặt với bản án từ 16 tháng tới 4 năm tù. Tuy nhiên, do tuổi tác và lý lịch trong sạch, ông Trump có thể thụ án trong thời gian ngắn hơn hoặc không bị giam giữ.

Cựu Tổng thống Trump ngày 31/5 đã tuyên bố sẽ kháng cáo bản án trên, nói rằng phiên tòa là “không công bằng” nhằm mục đích cản trở nỗ lực trở lại Nhà Trắng của ông.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục