Chiến lược xúc tiến du lịch của Hong Kong (Trung Quốc)

14:42' - 11/03/2025
BNEWS Theo trang hkcna.hk ngày 11/3 dẫn thông tin từ Cục Phát triển du lịch Hong Kong (Trung Quốc - HKTB) cho biết 56 hội nghị và triển lãm quốc tế quy mô lớn được tổ chức tại thành phố này trong năm nay.

Các sự kiện dự kiến thu hút 260.000 người tham gia, trong đó có 170.000 du khách Trung Quốc và quốc tế.

Giới quan sát kỳ vọng du lịch MICE sẽ củng cố vị thế của Hong Kong là thành phố kinh doanh và thương mại hàng đầu, tạo động lực cho nền kinh tế Hong Kong và thậm chí nâng cao hình ảnh quốc tế của thành phố này.

 

Nhằm mang đến những trải nghiệm mới lạ, đa dạng cho người dân và du khách, Hong Kong thường tổ chức hàng loạt sự kiện văn hóa, thể thao, nghệ thuật địa phương và quốc tế vào tháng Ba hàng năm. Năm nay còn có các hội nghị và triển lãm quốc tế quy mô lớn do HKTB quảng bá, trong đó có Hội nghị cấp cao về thay đổi công nghệ châu Á do Economist Impact thuộc Tập đoàn The Economist tổ chức và Connect Marketplace Hong Kong.

Hội nghị cấp cao về thay đổi công nghệ châu Á sẽ diễn ra từ ngày 12-13/3. Năm ngoái, sự kiện này quy tụ 60 nhà lãnh đạo trong ngành và các khách mời cùng với 300 người tham dự đến từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Quy mô sẽ được nâng cấp trong năm nay, với số lượng người tham gia dự kiến lên tới 500 người và đại diện của nhiều công ty đa quốc gia hàng đầu.

Triển lãm Connect Marketplace Hong Kong sẽ được tổ chức tại AsiaWorld-Expo từ 19-21/3. Connect Marketplace có trụ sở tại Bắc Mỹ. Năm nay, phiên bản châu Á-Thái Bình Dương đầu tiên sẽ được tổ chức tại Hong Kong, dự kiến thu hút 5.000 đại diện của ngành triển lãm-du lịch từ 14 quốc gia và khu vực trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Cheng Yingshi, Giám đốc Phát triển Kinh doanh hội nghị và triển lãm của HKTB, cho biết số lượng khách MICE qua đêm đến Hong Kong năm ngoái là 1,42 triệu lượt, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ và ổn định, mức chi tiêu trung bình của khách là gần 7.800 HKD. Điều này chứng tỏ rằng việc thúc đẩy du lịch MICE có thể giúp thu hút nhiều khách du lịch quốc tế có mức chi tiêu cao đến Hong Kong.

HKTB nhấn mạnh du lịch hội nghị và triển lãm có thể giúp củng cố vị thế của Hong Kong như một thành phố kinh doanh và thương mại hàng đầu, thúc đẩy sự phát triển của các dịch vụ hội nghị và triển lãm, du lịch, bán lẻ, ăn uống, giải trí và các ngành công nghiệp khác, tiếp thêm sức mạnh cho nền kinh tế Hong Kong, tạo cơ hội việc làm và thậm chí nâng cao hình ảnh quốc tế của Hong Kong. Đây là một phần quan trọng trong toàn bộ chiến lược xúc tiến du lịch của Hong Kong.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục