Du lịch Trung Quốc "nở rộ" nhờ chính sách miễn thị thực

17:41' - 07/03/2025
BNEWS Sự đa dạng trong các sản phẩm du lịch, kết hợp cùng một chính sách thân thiện với khách quốc tế của Trung Quốc đã thu hút sự quan tâm của nhiều hãng lữ hành và khách du lịch nước ngoài.

Sự đa dạng trong các sản phẩm du lịch, kết hợp cùng một chính sách thân thiện với khách quốc tế của Trung Quốc đã thu hút sự quan tâm của nhiều hãng lữ hành và khách du lịch nước ngoài, tại Hội chợ Du lịch Quốc tế (ITB) Berlin năm 2025.

 

Trong năm 2024, Trung Quốc đã đẩy mạnh chính sách miễn thị thực cho 38 quốc gia, cho phép du khách quốc tế có thể tự do đến nhiều thành phố, địa phương nổi tiếng của nước này, với thời gian lưu trú lên đến 30 ngày.

Các chuyên gia và nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp tham dự ITB Berlin 2025 nhận định, chính sách miễn thị thực của Trung Quốc đang thu hút du khách quốc tế, những người mong muốn khám phá sự kết hợp độc đáo giữa lịch sử, văn hóa và đổi mới của Trung Quốc.

Chia sẻ với hãng tin Tân Hoa Xã, Giám đốc điều hành (CEO) công ty du lịch TUI, Guido Brettschneider, nói chính sách miễn thị thực mang lại nhiều thuận lợi, giúp du lịch Trung Quốc dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn.

Tương tự, Giám đốc phát triển kinh doanh quốc tế tại ITB Trung Quốc, Nikolaos Swoch, cho rằng chính sách này thúc đẩy giao lưu và luân chuyển du lịch, giúp việc đưa du khách quốc tế đến với Trung Quốc trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Ngoài ra, ông khẳng định hành động áp dụng rộng rãi thanh toán kỹ thuật số cũng trở thành một lợi thế của ngành du lịch Trung Quốc, thể hiện sự hội nhập sâu rộng với thị trường toàn cầu và nâng cao trải nghiệm du lịch.

Nhận thấy sức sống mới của thị trường du lịch Trung Quốc, các công ty lữ hành toàn cầu đang thiết lập quan hệ đối tác với đa dạng các thành phố và đại lý du lịch Trung Quốc, mở rộng dịch vụ để thu hút thêm du khách quốc tế.

Giám đốc China Tours, Jessica Kuehn, cho biết công ty của bà, có trụ sở tại Đức, hiện cung cấp 9 tuyến du lịch đến Trung Quốc và đang tích cực mở rộng hợp tác với các đại lý và tổ chức du lịch Trung Quốc. Trong khi, CEO Brettschneider chia sẻ TUI, một trong những công ty du lịch lớn nhất châu Âu, đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty Phát triển Du lịch Hoàng Sơn hôm 4/3. Ông nói, TUI dự định triển khai thêm nhiều hành trình du lịch tại Trung Quốc, khuyến khích du khách kéo dài thời gian lưu trú và biến Hoàng Sơn, miền Đông Trung Quốc, thành điểm đến trọng điểm.

ITB Berlin, ra mắt năm 1966, là một trong những hội chợ du lịch lớn và toàn diện nhất thế giới. Sự kiện năm nay diễn ra trong các ngày 4-7/3, thu hút khoảng 5.800 nhà triển lãm từ 170 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc dẫn đầu đoàn đại biểu hơn 100 người từ 12 tỉnh, thành phố, cùng các hãng hàng không và công ty truyền thông di động, đã đến tham dư và quảng bá ngành du lịch Trung Quốc.

Tại lễ khai mạc Gian hàng Trung Quốc, CEO của Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc,  Liu Shijun, cho biết ngành du lịch toàn cầu đã phục hồi 99% so với năm 2019 - giai đoạn trước đại dịch COVID-19. Trung Quốc đóng vai trò quan trọng trong sự phục hồi này, với lượng khách du lịch Trung Quốc đóng góp đáng kể cho nhiều điểm đến trên thế giới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục