Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung làm giảm tốc độ tăng trưởng toàn cầu

07:45' - 06/09/2019
BNEWS Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire cho rằng, những căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ khiến tốc độ tăng trưởng toàn cầu giảm 0,5 điểm phần trăm trong năm 2020.
Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong một bài phỏng vấn được xuất bản hôm 5/9, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire cho rằng, những căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ khiến tốc độ tăng trưởng toàn cầu giảm 0,5 điểm phần trăm trong năm 2020.

Trả lời phỏng vấn báo La Croix, ông Le Marie khẳng định, chiến tranh thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới là mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với tăng trưởng toàn cầu.

Bộ trưởng Tài chính Pháp nói: "Những khoản thuế mà Mỹ đang đánh vào hàng hóa Trung Quốc và sự trả đũa từ Bắc Kinh sẽ tạo ra tác động tiêu cực đối với tăng trưởng toàn cầu trong năm 2020, khiến tốc độ tăng trưởng giảm 0,5% điểm phần trăm. Đây là một con số rất lớn, và hết sức bất lợi trong bối cảnh tăng trưởng yếu ớt ở khu vực đồng Euro".

Cũng theo ông Le Marie, các chính phủ trong khu vực đồng tiền chung nên tăng cường những nỗ lực hỗ trợ tăng trưởng, đồng thời khẳng định những nỗ lực cải cách nền kinh tế của Chính phủ Pháp đang giành được kết quả tích cực. Bộ trưởng Le Marie cho rằng, không có bất cứ lý do nào để thay đổi dự báo của Chính phủ Pháp về tốc độ tăng trưởng 1,4% trong năm nay./.

Xem thêm:

>>Ngành chế tạo Mỹ suy giảm lần đầu tiên trong ba năm qua

>>Những "làn gió ngược” đối với kinh tế Đông Nam Á

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục