Chiều 16/3, giá vàng tại thị trường châu Á đi lên

15:28' - 16/03/2021
BNEWS Chiều 16/3, giá vàng tại thị trường châu Á đi lên, giữa bối cảnh lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ giảm và các nhà đầu tư chờ đợi cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này.

Vào lúc 13 giờ theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.735,76 USD/ounce.

Kunal Shah, chuyên gia tại Nirmal Bang Commodities, ở Mumbai (Ấn Độ), nhận định tại thời điểm hiện nay, vàng lên giá trước đà giảm của lợi suất trái phiếu và các nhà đầu tư có cơ hội mua vàng ở mức giá rẻ hơn, khi đặt cược vào những yếu tố thiếu chắc chắn trong dài hạn như lãi suất thấp hơn và lạm phát cao hơn.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đã giảm trong phiên 15/3, trước thềm cuộc họp kéo dài hai ngày của Fed từ ngày 16-17/3.

Dự kiến, tại cuộc họp, các nhà hoạch định chính sách của Fed sẽ dự báo kinh tế Mỹ tăng trưởng ở tốc độ nhanh nhất trong nhiều thập kỷ trong năm 2021 nhờ tiến triển của quá trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 và gói cứu trợ 1.900 tỷ USD đến tay các hộ gia đình.

Chiến lược gia Margaret Yang của DailyFX cho rằng Fed có thể xoa dịu những lo ngại về đà tăng của lạm phát, thậm chí xem xét thúc đẩy việc mua tài sản để bù đắp đà tăng của lợi suất trái phiếu – nhân tố hỗ trợ tích cực cho giá vàng.

Hiện nay, các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi số liệu về lĩnh vực bán lẻ của Bộ Thương mại Mỹ. Michael McCarthy, chiến lược gia tại CMC Markets, cho rằng tâm lý lạc quan về đà phục hồi kinh tế làm giảm sức hấp dẫn của các tài sản an toàn như vàng.

Giá vàng đã giảm xuống mức thấp nhất trong chín tháng vào tuần trước, khi đồng USD và lợi tức trái phiếu đều tăng.

Còn tại Việt Nam, chiều 16/3, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,28 - 55,70 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục