Chiều 17/6, giá dầu châu Á đi xuống

16:36' - 17/06/2022
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều 17/6, giá dầu tại thị trường châu Á đi xuống, do lo ngại về nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu sau đợt tăng lãi suất trong tuần này.
Tuy nhiên, tình trạng nguồn cung thắt chặt và các lệnh trừng phạt mới đối với Iran đã giúp kiềm chế đà tăng của giá “vàng đen”.
Vào lúc 13 giờ 20 phút giờ Việt Nam, giá dầu Brent giao dịch kỳ hạn giảm 35 xu Mỹ (0,3%) xuống 119,46 USD/thùng trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 43 xu Mỹ (0,4%) xuống 117,16 USD/thùng.
Nếu duy trì đà giảm trong ngày, giá dầu Brent giao dịch kỳ hạn ghi dấu tuần giảm đầu tiên trong 5 tuần, còn giá dầu WTI sẽ giảm lần đầu tiên trong 8 tuần.
Theo chuyên gia Jeffrey Halley của công ty dịch vụ môi giới OANDA có trụ sở tại New York (Mỹ), giá dầu đã chịu sức ép bán ra khi các nhà giao dịch cố gắng đánh giá quyết định tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương và nguy cơ suy thoái.
Các ngân hàng trung ương trên khắp châu Âu đã tiến hành tăng lãi suất ngày 16/6 đồng thời đánh đi tín hiệu chi phí đi vay thậm chí còn có thể cao hơn để kiềm chế lạm phát.
Dù vậy, ông Halley lưu ý bất chấp những rủi ro trên, thế giới vẫn thiếu nguồn cung dầu thô từ và công suất lọc dầu toàn cầu, khiến giá xăng và dầu diesel tăng cao hơn.
Ngoài ra, các nhà đầu tư còn hướng sự chú ý vào tình trạng nguồn cung thắt chặt sau khi Mỹ công bố các lệnh trừng phạt mới đối với Iran.
Ngày 16/6, Mỹ đã thông báo trừng phạt một số công ty của Trung Quốc và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) cùng một mạng lưới công ty của Iran đã giúp xuất khẩu các sản phẩm hóa dầu của Iran./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục