Chile phát hành trái phiếu xanh trị giá 1,2 tỷ USD thời hạn 35 năm

09:20' - 28/07/2021
BNEWS Đợt phát hành trái phiếu này nhằm tái cấp vốn cho một cơ sở hạ tầng "then chốt" trong mục tiêu ngừng sử dụng than đá để sản xuất điện vào năm 2040 của Chile.

Ngày 27/7, Công ty ISA Interchile của Chile thông báo đã phát hành lượng trái phiếu xanh trị giá 1,2 tỷ USD với thời hạn 35 năm, nhằm tái cấp vốn cho dự án Đường dây truyền tải điện 2x500 kV Cardones-Polpaico, một cơ sở hạ tầng "then chốt" trong mục tiêu ngừng sử dụng than đá để sản xuất điện vào năm 2040 của Chile.

ISA Interchile cho biết số cổ phiếu quốc tế trên đã được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Singapore với xếp hạng “BBB +” từ hãng xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings và “Baa1” từ Moody's.

Theo bảng xếp hạng của Fitch Ratings, các doanh nghiệp được xếp hạng BBB+ thì được coi là doanh nghiệp hạng trung, hiện đang đạt yêu cầu ở cấp đầu tư. Còn theo bảng xếp hạng của Moody's, Baa1 là mức xếp hạng tín nhiệm cao thứ 8 trong cấp đầu tư.

Trong khi đó, giấy chứng nhận tín dụng do ISA Interchile xuất trình đã được thẩm định bởi Sustainalytics, một cơ quan chuyên cung cấp các nghiên cứu về môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp (ESG).

Tổng giám đốc ISA Interchile Gabriel Melguizo nhấn mạnh quyết định phát hành trái phiếu xanh phản ánh cam kết lâu dài của doanh nghiệp này đối với sự phát triển năng lượng bền vững ở Chile và là một bước quan trọng để tăng cường mối quan hệ với thị trường cấp vốn và các nhà đầu tư.

Đường dây truyền tải điện 2x500 kV Cardones-Polpaico, với tổng chiều dài 753 km, đi vào hoạt động vào tháng 5/2019 với chức năng truyền tải năng lượng tái tạo từ miền bắc Chile về khu vực trung tâm của quốc gia Nam Mỹ này.

Dự án Cardones-Polpaico được đánh giá là vô cùng cần thiết trong mục tiêu trở thành quốc gia trung hòa carbon vào năm 2050 của Chile./.

>>Thị trường trái phiếu bằng đồng NDT có thể thu hút 400 tỷ USD/năm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục