Chile xây dựng nhà máy sản xuất vaccine Coronavac của Trung Quốc

08:18' - 05/08/2021
BNEWS Chính phủ Chile thông báo nước này sẽ xây dựng hai nhà máy sản xuất và đóng gói vaccine ngừa COVID-19 có tên Coronavac do hãng dược phẩm Sinovac của Trung Quốc bào chế và phát triển.

Trong thông báo, Bộ trưởng Bộ Y tế Chile Enrique Paris cho biết, nhà máy nghiên cứu và sản xuất vaccine Coronavac sẽ được xây dựng tại thành phố Antofagasta phía Bắc nước này. Ngoài ra, phía Chile sẽ lắp đặt cở sở chiết xuất và đóng gói loại vaccine này tại khu vực ngoại ô thủ đô Santiago de Chile.

Với tổng vốn đầu tư khoảng 60 triệu USD, hai cơ sở trên dự kiến bắt đầu đi vào hoạt động vào quý 1/2022 với công suất khoảng 60 triệu liều vaccine mỗi năm. Phần lớn số vaccine được sản xuất ra sẽ được sử dụng trong chương trình tiêm chủng tại Chile.

Trong khi đó, Chính phủ Chile cũng lên kế hoạch xuất khẩu vaccine Coronavac sản xuất trong nước sang các quốc gia Mỹ Latinh khác.

Đến nay, Chile đã tiếp nhận được tổng cộng hơn 29.299.500 liều vaccine ngừa COVID-19. Trong số này, gần 20 triệu liều do hãng Sinovac cung cấp và 6.889.350 liều khác do hãng Pfizer (Mỹ) sản xuất. Số vaccine còn lại được phía Chile đặt hàng từ hãng CanSino (Trung Quốc) và AstraZeneca (Anh).

Bộ Y tế Chile ngày 3/8 đã công bố kết quả một nghiên cứu về các loại vaccine ngừa COVID-19 được sử dụng trong chương trình tiêm chủng đại trà của nước này, trong đó cho thấy sự sụt giảm hiệu quả trong việc ngăn ngừa COVID-19 của các loại vaccine Coronavac và Pfizer so với các nghiên cứu trước đó.

Dựa trên thông tin này, chính phủ Chile đang xem xét khả năng nếu cần thiết sẽ áp dụng tiêm vaccine mũi thứ 3 phòng ngừa COVID-19 cho người dân nhằm tăng cường miễn dịch trong cộng đồng.

Theo thống kê chính thức, đến nay Chile đã ghi nhận hơn 1,6 triệu người mắc COVID-19, trong đó có hơn 35.600 trường hợp tử vong. Quốc gia Nam Mỹ này cũng đã hoàn tất việc tiêm chủng ít nhất là 1 mũi với các loại vaccine Coronavac, Pfizer, AstraZeneca và CanSino cho gần 13,2 triệu người trong tổng số hơn 19 triệu dân./.

>>Lý do WHO kêu gọi các nước tạm ngừng tiêm liều vaccine ngừa COVID-19 thứ 3

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục