China Southern Airlines chi gần 2,3 tỷ USD mua 10 máy bay Airbus

21:25' - 23/12/2015
BNEWS Hãng hàng không China Southern Airlines sẽ mua 10 máy bay của Airbus với tổng trị giá 2,27 tỷ USD trong bối cảnh hoạt động đi lại bằng đường không đang bùng nổ tại Trung Quốc.
Một máy bay của China Southern Airlines. Ảnh: www.csair.com
Hãng hàng không China Southern Airlines thông báo mua 10 máy bay trị giá 2,27 tỷ USD của hãng sản xuất máy bay Airbus (châu Âu) trong bối cảnh hoạt động đi lại bằng đường không bùng nổ tại Trung Quốc bất chấp tăng trưởng giảm tốc của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này. 
China Southern Airlines, một trong ba đại gia hàng không của Trung Quốc về quy mô đội bay, sẽ tiếp nhận số máy bay A330-300 trong giai đoạn 2017-2019. Đây là thương vụ mua bán lớn thứ hai của China Southern Airlines trong tháng Mười Hai sau đơn mua hàng trị giá 10 tỷ USD để mua 110 máy bay Boeing. 
Trung Quốc là khách hàng mua máy bay lớn nhất châu Á khi tầng lớp trung lưu đang gia tăng đang góp phần đưa hoạt động đi lại bằng đường không gia tăng. Đầu tháng Mười Hai này, Hãng hàng không giá rẻ Spring Airlines thông báo kế hoạch mua 60 máy bay từ Airbus với tổng giá trị 6,3 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục