Chính phủ Anh dỡ bỏ các biện pháp hạn chế tại England

09:34' - 19/07/2021
BNEWS Chính phủ Anh đã dỡ bỏ tất cả biện pháp giãn cách xã hội được áp dụng để chống dịch COVID-19 tại vùng England.

Theo đó, từ 23h ngày 18/7 theo giờ GMT (tức 6h ngày 19/7 giờ Việt Nam), các hộp đêm được mở cửa trở lại và những cơ sở kinh doanh trong nhà khác được phép hoạt động đủ công suất.

Các quy định bắt buộc đeo khẩu trang và làm việc tại nhà cũng được dỡ bỏ.

Trong khi England dỡ bỏ các biện pháp hạn chế, chính quyền các vùng Scotland, Wales và Bắc Ireland sẽ đưa ra chính sách riêng về vấn đề này.

Thủ tướng Anh Boris Johnson kêu gọi người dân duy trì cảnh giác, đề phòng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, đồng thời hối thúc mọi người tiêm vaccine phòng COVID-19.

Hiện Thủ tướng Johnson đang tự cách ly tại nhà sau khi tiếp xúc với một người mắc COVID-19. 

Chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Anh đã được triển khai thành công, theo đó, hiện mọi người trưởng thành tại nước này được đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine.

Chính phủ Anh khẳng định có thể xử lý được bất cứ rủi ro nào đối với hệ thống y tế.

Tuy nhiên, giới chuyên gia cảnh báo số ca mắc mới tại Anh có thể tăng lên mức cao kỷ lục 100.000 ca/ngày do biến thể Delta có khả năng lây lan nhanh.

Chính phủ Anh ngày 19/7 thông báo quy định mới, theo đó những nhân viên y tế tuyến đầu có thể tiếp tục làm việc ngay cả khi họ đã tiếp xúc với người mắc COVID-19.

Trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 gia tăng mạnh tại Anh, hàng trăm nghìn người được yêu cầu cách ly tại nhà 10 ngày do được xác định tiếp xúc gần với người mắc. Điều này gây ra tình trạng thiếu nhân sự tại các trường học, doanh nghiệp và hệ thống y tế. 

Để giảm gánh nặng đối với hệ thống y tế, Chính phủ Anh đã quyết định miễn cách ly đối với những nhân viên đã tiêm đủ liều vaccine ngừa COVID-19.

Những nhân viên này cần có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 và được làm xét nghiệm hằng ngày trong thời gian lẽ ra họ cần phải cách ly do tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục