Chính phủ Australia hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch của người bản địa

14:02' - 11/11/2023
BNEWS Nguồn tài trợ trên của chính phủ sẽ giúp các doanh nghiệp của First Nation đáp ứng nhu cầu này.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, chính phủ Công đảng của Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã quyết định cung cấp khoản tài trợ trị giá 6 triệu AUD (khoảng 3,9 triệu USD) cho hơn 100 doanh nghiệp du lịch và tổ chức cộng đồng của người bản địa (First Nations) trên khắp nước này nhằm mang lại những trải nghiệm đa dạng và độc đáo cho du khách trong nước cũng như quốc tế.       

 

Trong bối cảnh lượng du khách quốc tế đến Australia tăng sau đại dịch COVID-19, chính phủ nước này coi đây là thời điểm "vàng" để đầu tư vào lĩnh vực du lịch và giúp các nhà điều hành du lịch của cộng đồng First Nations hưởng lợi từ sự phục hồi. Các doanh nghiệp du lịch văn hóa của First Nations luôn mang đến những trải nghiệm độc đáo, phong phú và du khách quốc tế ngày càng có nhu cầu được tận hưởng những trải nghiệm đó. Nguồn tài trợ trên của chính phủ sẽ giúp các doanh nghiệp của First Nation đáp ứng nhu cầu này.

Chính phủ Australia đã đề ra chiến lược quốc gia mang tên THRIVE 2030 nhằm phục hồi nền kinh tế du lịch của nước này. THRIVE 2030 đặt mục tiêu đa dạng hóa trải nghiệm du lịch và tăng cơ hội việc làm, phát triển kỹ năng và tham gia kinh tế cho người thổ dân và người dân đảo Torres Strait. Theo bà Linda Burney, Bộ trưởng Bộ Người Australia Bản địa, việc hỗ trợ các nhà điều hành du lịch của First Nations giúp làm nổi bật trải nghiệm độc đáo của du khách và tôn vinh những nền văn hóa tồn tại lâu đời nhất trên thế giới.

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Du lịch Don Farrell cho biết khoản tài trợ du lịch này là cơ hội để mang lại những trải nghiệm văn hóa đích thực do các doanh nghiệp và tổ chức cộng đồng của các First Nations cung cấp. Trong bối cảnh du khách, cả trong nước lẫn quốc tế, đang tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo, phong phú và hấp dẫn, nguồn tài trợ này sẽ đảm bảo các doanh nghiệp của cộng đồng người bản địa có thể phát triển các dịch vụ chất lượng cao.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục