Chính phủ Nga chi hơn 46 triệu USD cho ngành nông nghiệp

21:38' - 12/05/2019
BNEWS Chính phủ Nga đã thông qua sắc lệnh nhằm phân bổ 3 tỷ rouble (tương đương 46,03 triệu USD) để nâng cấp các thiết bị phục vụ ngành nông nghiệp, đồng thời làm giảm gánh nặng tài chính cho người dân.

Thông tin từ chính phủ cho biết: "Sắc lệnh được ký kết đưa ra quyết định sẽ phân bổ ngân sách với số tiền 3 tỷ rouble từ quỹ dự trữ của Chính phủ Nga vào năm 2019 để tăng cường tỷ lệ đổi mới các thiết bị nông nghiệp và giảm gánh nặng về cho thuê tài chính đối với những thiết bị này”.
Báo cáo cho biết thêm với số tiền này, 374 thiết bị nông nghiệp tự vận hành mới, bao gồm 153 máy kéo và 221 máy gặt đập liên hợp, sẽ được thêm vào danh sách các thiết bị nông nghiệp có thể được cho thuê tài chính theo mùa vụ.
Theo Moskva, tổ hợp ngành công-nông nghiệp của Nga đã và đang tiến hành đổi mới các thiết bị nông nghiệp theo những chính sách ưu đãi khác nhau trong những năm gần đây. Điều này tạo điều kiện để các nhà sản xuất nông nghiệp được tiếp cận với những thiết bị mới với tổng giá trị là 22 tỷ rouble (tương đương 337,6 triệu USD) trong giai đoạn 2012-2018.
Trước đó, tháng 5/2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một nghị định về lộ trình phát triển chiến lược của nước Nga, đặt ra các mục tiêu phát triển quốc gia trong một loạt các lĩnh vực đến năm 2024, bao gồm cải thiện hơn nữa tổ hợp các ngành công-nông nghiệp của đất nước./.

Xem thêm:

>>Nga chi 391 tỷ USD cho các dự án phát triển chiến lược

>>Nga nhập khẩu trở lại thịt bò và thịt lợn Brazil

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục