Chinh phục và mở rộng thị trường khí gas

09:13' - 14/08/2020
BNEWS Thay “áo mới” bằng tên gọi mới, PV GAS LPG kỳ vọng tiếp tục thành công khi mở rộng thị trường tại phía Nam.

Từng chinh phục trọn vẹn lòng tin của người tiêu dùng khu vực phía Bắc bằng chất lượng sản phẩm, dịch vụ và uy tín trong suốt nhiều năm, Công ty CP Kinh doanh LPG Việt Nam (PV GAS LPG), tiền thân là Công ty CP Kinh doanh Khí miền Bắc tự tin mang thương hiệu PETROVIETNAM GAS tới thị trường miền Nam và cả nước. Thay “áo mới” bằng tên gọi mới, PV GAS LPG kỳ vọng tiếp tục thành công khi mở rộng thị trường tại phía Nam. 

* Sản phẩm Việt mang tiêu chuẩn quốc tế
Thị trường khí gas Việt Nam nhiều năm nay sôi động với không ít thương hiệu trong và ngoài nước. Tuy nhiên, thị trường này cũng bị gây nhiễu loạn bởi nạn sang chiết gas trái phép, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người tiêu dùng. Do đó, xu hướng lựa chọn những sản phẩm uy tín và an toàn ngày càng được chú trọng.
Là một trong những thương hiệu về cung ứng sản phẩm LPG tại thị trường Việt Nam, PV GAS LPG hiện là doanh nghiệp chiếm lĩnh thị phần lớn nhất tại khu vực phía Bắc và đang tập trung tăng trưởng thị phần khu vực phía Nam (từ Quảng Nam đến Cà Mau). Các sản phẩm mang thương hiệu PETROVIETNAM GAS mà PV GAS LPG là đơn vị duy nhất được quyền khai thác, được người tiêu dùng trên toàn quốc tin tưởng lựa chọn và đánh giá cao về uy tín và chất lượng gas trong suốt 20 năm qua.
Chia sẻ về thành công này, ông Trần Trọng Hữu, Chủ tịch HĐQT Công ty PV GAS LPG cho biết, uy tín và chất lượng chính là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất PV GAS LPG kiên định đề ra trong suốt quá trình hoạt động của mình. Đúc rút kinh nghiệm từ thực tế thị trường và được sự hỗ trợ lớn từ lợi thế cũng như tiềm lực từ Công ty mẹ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), PV GAS LPG được đảm bảo về cơ sở vật chất và nguồn hàng ổn định.
Hiện, công ty sở hữu hệ thống tổng kho giàu tiềm lực gồm: Tổng kho LPG Đình Vũ, Hải Phòng, Vũng Áng, Đà nẵng Dung Quất, Tổng kho LPG Thị Vải, Kho Cảng Thị Vải, Nhà máy xử lý khí Dinh Cố, Tổng kho Cà Mau - Nhà máy xử lý khí Cà Mau…. ; hệ thống trạm chiết nạp LPG chất lượng và an toàn; hệ thống tổng đại lý, đại lý và hệ thống các cửa hàng trực thuộc bao phủ khắp toàn quốc…
Đây chính là những yếu tố cực kỳ quan trọng đảm bảo kiểm soát chất lượng sản phẩm của công ty. Chất lượng và uy tín cũng là lý do PV GAS LPG chính là đơn vị duy nhất được sản xuất và kinh doanh bình gas mang thương hiệu PETROVIETNAM GAS của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Để đảm bảo người tiêu dùng có được sự lựa chọn tốt nhất, sản phẩm đang kinh doanh của công ty khá đa dạng từ gas bồn công nghiệp đến bình gas các loại... đạt chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ở từng khu vực và được khuyến khích thay thế cho những sản phẩm chưa đạt chuẩn trên thị trường. 

* Chinh phục thị trường miền Nam
Là doanh nghiệp duy nhất kinh doanh thương hiệu PETROVIETNAM GAS ở Việt Nam, PV GAS LPG tiếp tục nhận nhiệm vụ kinh doanh sản phẩm LPG trên thị trường toàn quốc.
Ông Trần Trọng Hữu chia sẻ, năm 2020-2025 được xác định là giai đoạn đầy thách thức với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 và giá LPG liên tục giảm sâu từ đầu năm đã tác động xấu đến nền kinh tế cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Trong bối cảnh đó, PV GAS LPG quyết liệt triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch theo Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ LPG dân dụng giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030.
Theo đó, trọng tâm là thực hiện các giải pháp về kinh doanh, giữ vững và phát triển thị trường đã đạt được; từng bước mở rộng thị trường phía Nam; bám sát thị trường, đồng hành và hỗ trợ các kênh bán hàng để tập trung ổn định nguồn hàng phục vụ sản xuất kinh doanh; phát triển hệ thống bán lẻ LPG để mở rộng thị trường trên toàn quốc, đặc biệt là tại Nam bộ và Nam Trung Bộ.
Bên cạnh đó, PV GAS LPG tiếp tục chú trọng việc định vị, bảo vệ và phát triển thương hiệu PETROVIETNAM GAS theo định hướng của Tổng Công ty Khí Việt Nam, tiếp tục thực hiện đồng bộ 4 chiến lược: cạnh tranh, kênh phân phối, marketing, thương hiệu.
Công ty đã chủ động thông tin, phối hợp tham gia với cơ quan chức năng trong việc an toàn phòng chống cháy nổ, chống gian lận thương mại và hàng giả trên thị trường kinh doanh LPG; đầu tư, xây dựng và phát triển hệ thống bán lẻ trực tiếp tại các thị trường trọng điểm nhằm điều tiết hệ thống phân phối, nhanh nhạy nắm bắt tình hình thị trường...
Để tăng hiệu quả kinh doanh, Công ty triệt để khai thác các phương tiện vận chuyển, kho chứa, trạm nạp LPG thuộc sở hữu, hạn chế thuê nhiều trạm nạp nhỏ đảm bảo cung ứng kịp thời nhu cầu LPG an toàn, chất lượng của khách hàng, cũng như tận dụng tối đa lợi thế nguồn hàng từ Tổng Công ty Khí Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục