Chờ tin "nóng", chứng khoán Á-Âu diễn biến trái ngược

19:29' - 12/02/2024
BNEWS Các thị trường chứng khoán châu Á diễn biến trái chiều trong phiên giao dịch trầm lắng ngày 12/2, khi các nhà đầu tư chờ báo cáo lạm phát của Mỹ sẽ được công bố trong tuần này.

Các thị trường Sydney (Australia), Bangkok (Thái Lan), Mumbai (Ấn Độ) và Wellington (New Zealand) đều giảm điểm, trong khi các thị trường Jakarta (Indonesia) và Manila (Philippines) lên điểm. Trong khi đó, các thị trường Tokyo (Nhật Bản), Hong Kong (Trung Quốc), Thượng Hải (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc), Singapore và Kuala Lumpur (Malaysia) đều đóng của nghỉ lễ.

 

Hiện các nhà đầu tư đang chờ số liệu về chỉ số giá tiêu dùng tháng 1/2024 của Mỹ.

Theo nhà phân tích Ed Yardeni tại công ty nghiên cứu thị trường Yardeni Research Inc, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã đưa lạm phát hướng tới mục tiêu 2%, trong khi nền kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng, tránh được nguy cơ "hạ cạnh cứng".

Việc chỉ số S&P 500 lập kỷ lục mới trong phiên trước đã không tạo được động lực mua vào tại các thị trường châu Á, khi hầu hết các thị trường đóng cửa nghỉ Tết Nguyên đán. Chỉ số S&P 500 chốt phiên tăng vượt ngưỡng 5.000 điểm lần đầu tiên, đánh dấu mức cao kỷ lục thứ 10 trong năm nay, nhờ giá cổ phiếu của các tập đoàn công nghệ như Amazon, Apple và Microsoft tăng giá mạnh.

Tại châu Âu phiên này, các thị trường chính tăng điểm, khi các nhà đầu tư chờ các số liệu kinh tế quan trọng được công bố trong tuần này. Chỉ số FTSE 100 của thị trường London (Vương quốc Anh) tăng 0,1%, lên 7.576,62 điểm.

Trong khi đó, chỉ số CAC 40 của thị trường Paris (Pháp) tăng 0,4%, lên 7.677,71 điểm và chỉ số DAX của thị trường Frankfurt tăng 0,3%, lên 16.979,44 điểm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục