Chọn quà gì ngày Valentine?

16:06' - 13/02/2019
BNEWS Valentine là dịp để các cặp đôi bày tỏ tình cảm. Vậy dịp này, nam giới nên tặng quà gì cho phái nữ?

Từ câu chuyện về bức thư của thánh tình yêu Valentine gửi gắm đến người vợ trẻ sau khi ông bị đẩy vào tù ngục, những cánh thiệp lãng mạn chính là món quà đầu tiên mà các đôi tìm tới để trao tặng nhau.

Ý nghĩa, Nguồn gốc của lễ Tình nhân Valentine 14/2. Ảnh minh họa

“Anh yêu em” cùng dòng chữ "From your Valentine" ở cuối bức thư của thánh Valentine được cho là những lời chúc mừng đầu tiên chưa bao giờ có trong ngày lễ tình nhân trước đó.

Ngày nay, không chỉ bó hẹp trong những đôi yêu nhau, thiệp Valentine còn được dành tặng các bậc cha mẹ, giáo viên, các em nhỏ và thậm chí cả những vật nuôi trong gia đình.

Phụ nữ chuộng thiệp, nam giới lại ưa hoa. Theo một thống kê, có tới 73% số khách hàng mua hoa hồng làm quà tặng trong ngày Lễ Tình nhân là nam giới. Mỗi năm, trên toàn cầu có hơn 50 triệu bông hồng được dùng làm quà tặng vào đúng ngày này.

Người ta cũng thường tặng nhau những chiếc kẹo xinh xắn (hoặc sôcôla đựng trong hộp hình trái tim), biểu trưng cho tình yêu ngọt ngào, say đắm.

Tại một số quốc gia, các cô gái trẻ có thể còn nhận được quà tặng là một bộ trang phục từ những "cây si". Nếu họ giữ món quà này, điều đó có nghĩa lời cầu hôn của chàng trai được chấp nhận, và câu trả lời sẽ là "Không" nếu món quà bị gửi trả lại.

>>> Thị trường kim cương thế giới càng "lấp lánh" nhờ Ngày Lễ tình nhân

>>> Những món đồ công nghệ tặng nàng dịp Valentine 14/2

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục