Chống tin tặc thời COVID-19

14:01' - 26/03/2020
BNEWS Ưu tiên hàng đầu là chống lại những cuộc tấn công mạng nhằm vào các cơ sở y tế, các cơ quan ứng phó ở tuyến đầu chống dịch và các tổ chức y tế.

Ngày 25/3, nhóm COVID-19 CTI League, gồm gần 400 tình nguyện quốc tế viên chuyên vấn đề an ninh mạng đến từ 40 quốc gia, đã được thành lập để đối phó với các vụ tấn công mạng liên quan đến dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. 

Các thành viên trong nhóm gồm cả những chuyên gia hàng đầu của các công ty lớn như Tập đoàn Microsoft và Công ty Amazon.com. 

Một trong 4 người quản lý của nhóm, ông Marc Rogers cho biết ưu tiên hàng đầu là chống lại những cuộc tấn công mạng nhằm vào các cơ sở y tế, các cơ quan ứng phó ở tuyến đầu chống dịch và các tổ chức y tế. Ngoài ra, điều quan trọng là bảo vệ mạng lưới thông tin và các dịch vụ, vốn đã trở nên thiết yếu khi ngày càng có nhiều người làm việc tại nhà. 

Nhóm cũng sử dụng mạng lưới liên hệ của mình trong số các nhà cung cấp hạ tầng Internet để ngăn chặn kịp thời các vụ lừa đảo quy mô nhỏ và tội phạm tài chính khác lợi dụng tâm lý lo lắng của người dân về dịch bệnh COVID-19 hoặc mong muốn có thông tin về dịch bệnh. 

Ông Rogers cho biết: "Tôi chưa bao giờ chứng kiến nhiều thủ đoạn trên mạng như hiện nay". Theo ông, các tin nhắn lừa đảo xuất hiện dưới mọi ngôn ngữ. Các đối tượng tìm cách lấy mật khẩu truy cập của người dùng hoặc các thông tin nhạy cảm khác trên các trang mạng mà chúng kiểm soát, sau đó sử dụng dữ liệu này để xâm nhập tài khoản ngân hàng, thư điện tử, hoặc các tài khoản mạng khác của nạn nhân. 

Ông Rogers cho biết nhóm đã triệt phá một vụ lợi dụng lỗ hổng phần mền để lan truyền phần mềm độc, song không cung cấp thêm thông tin chi tiết./.
>>Cảnh báo về tình trạng tin tặc lộng hành thời kỳ dịch COVID-19


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục