Chứng khoán châu Á hầu hết đi xuống trong phiên đầu tuần 21/12

11:20' - 21/12/2020
BNEWS Chứng khoán châu Á đa số mất điểm trong sáng 21/12, khi tin tức về gói cứu trợ kinh tế Mỹ bị lu mờ bởi những lo ngại về tình hình dịch COVID-19 tại Vương quốc Anh.

Phiên này, chỉ số chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương MSCI (không bao gồm Nhật Bản) giảm 0,2% sau khi liên tiếp lập đỉnh vào tuần trước. 

Chỉ số Nikkei 225 của thị trường chứng khoán Tokyo (Nhật Bản) đã đảo ngược mức tăng lúc mở đầu phiên khi để mất 0,6% xuống 26.603,60 điểm.

Chứng khoán Hàn Quốc tiếp tục đà giảm từ lúc mở cửa do áp lực định giá gia tăng, sau khi thị trường này đã khép lại phiên trước ở mức cao nhất mọi thời đại. Chỉ số Kospi tại Seoul giảm 0,49% (13,67 điểm) xuống 2.758,51 điểm.

Các thị trường Sydney, Singapore, Manila, Bangkok và Wellington cũng không nằm ngoài xu hướng giảm điểm.

Trong khi đó, chứng khoán Trung Quốc có sự phân hóa dù cả hai chỉ số chính đều mở cửa trong sắc đỏ. Chỉ số Hang Seng trên thị trường Hong Kong giảm 0,16% (41,23 điểm) xuống 26.457,37 điểm. Ở chiều ngược lại, chỉ số Shanghai Composite tại Thượng Hải tăng 0,58% (19,82 điểm) lên 3.414,72 điểm.

Sau nhiều tháng đàm phán căng thẳng, các nhà lập pháp Mỹ cuối cùng đã đạt được một thỏa thuận về gói cứu trợ kinh tế mới trị giá 900 tỷ USD. Gói cứu trợ bao gồm các khoản chi phí cho hoạt động phân phối và vận chuyển vắc-xin ngừa COVID-19, bên cạnh khoản trợ cấp thất nghiệp bổ sung trị giá 300 USD/tuần và khoán kích thích chi tiêu trị giá 600 USD/tuần.

Tuy nhiên, tin tức này được đưa ra khi các quốc gia phải đối mặt với sự gia tăng chóng mặt số ca mắc COVID-19 mới một lần nữa. Trong số những nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất, Anh vào cuối tuần trước đã hủy bỏ kế hoạch nới lỏng các biện pháp ngăn chặn dịch COVID-19 cho giai đoạn Giáng sinh.

Thủ tướng Anh Boris Johnson thông báo quyết định trên khi đất nước đang phải đối mặt với biến thể virus SARS-CoV-2 mới có khả năng lây lan mạnh hơn. Nhiều quốc gia châu Âu và trên thế giới đã đồng loạt thông báo đóng cửa biên giới với các chuyến bay từ Anh để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm biến thể mới này.

Chiến lược gia Stephen Innes của công ty tư vấn tài chính Axi cho biết dù có thông tin tích cực về gói cứu trợ kinh tế Mỹ, thông tin về biến thể virus đã tác động lớn tới tâm lý nhà đầu tư vì điều này đồng nghĩa kỳ nghỉ lễ ở châu Âu sẽ rất ảm đạm.

Thêm vào áp lực bán ra là các cuộc đàm phán về một thỏa thuận thương mại hậu Brexit giữa nước Anh và Liên minh châu Âu (EU) vẫn còn “mắc kẹt” liên quan tới quyền khai thác thủy sản./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục