Chủ sở hữu nền tảng tuyển dụng trực tuyến do Tencent hậu thuẫn dự định IPO tại Mỹ

20:50' - 25/05/2021
BNEWS Chủ sở hữu nền tảng tuyển dụng trực tuyến do Tencent hậu thuẫn dự định IPO tại Mỹ

Kanzhun, công ty chủ quản của nền tảng tuyển dụng trực tuyến của Trung Quốc - Boss Zhipin, do tập đoàn công nghệ Tencent Holdings hậu thuẫn, mới đây đã đệ đơn huy động tới 100 triệu USD trong đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ trong bối cảnh công ty này đang tìm kiếm nguồn vốn để hỗ trợ các kế hoạch mở rộng của mình.

Kanzhun chưa xác định số lượng và giá cổ phần vốn bằng đồng USD mà công ty này dự định bán và hồ sơ IPO được điều chỉnh khá nhiều. Kanzhun cũng có kế hoạch đưa Boss Zhipin niêm yết trên sàn Nasdaq dưới ký hiệu BZ.

Boss Zhipin, có gần 25 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, trở thành nền tảng tuyển dụng trực tuyến lớn nhất Trung Quốc.

Nền tảng này cho phép người sử dụng lao động tương tác và kết nối với người tìm việc thông qua trò chuyện trực tiếp nhưng không cho phép người dùng doanh nghiệp truy cập hồ sơ của người tìm việc trừ khi người tìm việc đồng ý.

Ngoài ra, người tìm việc có thể tùy chọn hiển thị thông tin họ muốn cho những người dùng doanh nghiệp khác nhau.

Theo Kanzhun, thị trường cho nền tảng tuyển dụng trực tuyến của họ là rất lớn vì tổng số lao động phi nông nghiệp ở Trung Quốc dự kiến sẽ đạt 612 triệu người vào năm 2025.

Kanzhun trích dẫn báo cáo của CIC cho hay, các nền tảng tìm việc trực tuyến đã tăng tỷ lệ thâm nhập thị trường lên 17,9% vào năm 2020 so với mức 11,3% trong năm 2015. Tỷ lệ này dự kiến tăng lên 34,9% vào năm 2025.

Do tốc độ người dùng Internet và các thiết bị di động gia tăng, người tìm việc ngày càng ưa thích sử dụng các nền tảng tuyển dụng trực tuyến khi tìm việc và đặc biệt đánh giá cao những nền tảng có thể kết nối họ với công việc phù hợp một cách hiệu quả và thuận tiện.

Công ty có trụ sở tại Bắc Kinh này được thành lập năm 2013 và đạt doanh thu 218 triệu USD trong 12 tháng kết thúc ngày 31/3/2021.

Tencent, thông qua công ty con Image Frame Investment (HK) Limited, sở hữu 12,2% cổ phần của Kanzhun, tương đương 68,9 triệu cổ phiếu.

Hồ sơ IPO cũng nêu rõ tất cả cổ phiếu ưu đãi do Image Frame nắm giữ sẽ tự động được đổi thành cổ phiếu phổ thông loại A ngay trước khi hoàn thành đợt chào bán.

Hồi tháng 3/2021, Tuya, một công ty Trung Quốc khác được Tencent hậu thuẫn, đã đệ đơn để huy động 915 triệu USD trong đợt IPO tại Mỹ, và là đợt IPO lớn thứ hai của một công ty Trung Quốc trong năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục