Chủ tịch Fed: Triển vọng kinh tế thế giới vẫn khả quan

09:23' - 03/10/2018
BNEWS Theo Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell, triển vọng kinh tế thế giới vẫn khả quan, song mức độ lạc quan có phần kém hơn so với một vài tháng trước đó.
Chủ tịch Fed Jerome Powell trong phiên điều trần tại Ủy ban ngân hàng Thượng viện Mỹ ở Washington DC., ngày 17/7. Ảnh: THX/TTXVN

Theo Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell, tình trạng bất ổn chỉ diễn ra một vài thị trường mới nổi.

Phát biểu trước Hiệp hội Kinh tế Kinh doanh Quốc gia, ông Powell cho hay tăng trưởng kinh tế thế giới vẫn mạnh mẽ song có thể chịu đôi chút sức ép.

Trong khi kinh tế của Mỹ đang đón chờ một số thông tin tích cực hơn sắp được công bố, ông Powell cho hay việc chú ý theo dõi những diễn biến ở nước ngoài và các thị trường mới nổi là điều rất quan trọng và đây là một trong những rủi ro chính đối với các nhà hoạch định chính sách.

Tuy vậy, ông Powell cho rằng hiện tại, trong bối cảnh các nền kinh tế phát triển đang tăng trưởng chậm lại, một số thị trường mới nổi đang trải qua giai đoạn khủng hoảng và vẫn có áp lực.

Tuần trước, Fed đã nâng lãi suất lần thứ ba kể từ đầu năm 2018 đến nay trong bối cảnh kinh tế Mỹ tăng trưởng mạnh mẽ và lạm phát hạ nhiệt, dao động gần mức mục tiêu 2% của Fed.

Ông Powell vẫn lạc quan về tình hình "sức khỏe" kinh tế Mỹ và xem nhẹ những lo ngại về việc giá tài sản tăng quá cao, trong bối cảnh các chỉ số chủ chốt của thị trường chứng khoán nước này liên tiếp tăng điểm.

>>>OECD: Kinh tế thế giới sẽ tăng trưởng khiêm tốn trong năm nay

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục