Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Tổng Giám đốc phụ trách tài chính Tập đoàn Samsung

12:25' - 02/11/2023
BNEWS Chiều tối 01/11, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có cuộc tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn Samsung Electronics Park Hark Kyu phụ trách tài chính và Đoàn công tác của Samsung Electronics.

Tiếp Tổng Giám đốc phụ trách tài chính Tập đoàn Samsung Park Hark Kyu vào chiều tối 1/11, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hoan nghênh và bày tỏ vui mừng gặp lại ngài Park Hark Kyu sau chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam tháng 12/2021.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc mừng kết quả kinh doanh của Tập đoàn Samsung trong 9 tháng năm 2023 với doanh thu trên 48 tỷ USD và xuất khẩu khoảng 42 tỷ USD, đạt trên 65% so với kết quả năm 2022; qua đó, đóng góp tích cực vào kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao các dự án của Tập đoàn Samsung tại Việt Nam có tiến độ giải ngân nhanh, góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế, thúc đẩy xuất khẩu, phát triển công nghiệp hỗ trợ trong nước, tạo việc làm, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế của Việt Nam.

Vui mừng nhận thấy Việt Nam - Hàn Quốc đã nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện tháng 12/2022, mở ra cơ hội phát triển mạnh mẽ trong quan hệ hợp tác hai nước. Sau hơn 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, tin cậy chính trị giữa hai nước không ngừng được củng cố; hợp tác trên các lĩnh vực phát triển mạnh mẽ, nhất là lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa và giao lưu nhân dân hai nước ngày càng mật thiết. Chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Ngài Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tháng 6/2023 vừa qua đã tạo ra xung lực mới thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc phát triển thực chất, hiệu quả và toàn diện trong tương lai.

Hoan nghênh cam kết đồng hành, hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam của Chủ tịch Tập đoàn điện tử Samsung nhân chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc vừa qua, Chủ tịch Quốc hội khẳng định Quốc hội Việt Nam ủng hộ, sẵn sàng tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho các hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó có các doanh nghiệp Hàn Quốc và Tập đoàn Samsung; sẽ cùng đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn triển khai các hoạt động đầu tư kinh doanh có hiệu quả, thành công và bền vững tại Việt Nam.

Tại cuộc tiếp, Tổng Giám đốc phụ trách tài chính Tập đoàn Samsung Park Hark Kyu bày tỏ ấn tượng trước những kết quả tăng trưởng của Việt Nam trong thời gian qua và cho rằng trong bối cảnh đầy khó khăn của tình hình kinh tế thế giới, nhưng với sự lãnh đạo của Đảng, sự đồng hành của Quốc hội và điều hành quyết liệt của Chính phủ, Việt Nam dự kiến đạt tăng trưởng 5%-5,5% trong năm 2023 là mức đáng ngưỡng mộ.

Tổng Giám đốc Park Hark Kyu cũng đã thông báo về tình hình kinh doanh gần đây của Samsung; đánh giá cao môi trường kinh doanh và sự hỗ trợ tích cực, hiệu quả của phía Việt Nam đã giúp Samsung vượt qua những khó khăn, thách thức thời gian qua.

Tổng Giám đốc Park Hark Kyu bày tỏ mong muốn Quốc hội Việt Nam cũng như cá nhân Chủ tịch Quốc hội tiếp tục quan tâm, đồng hành để có sự hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của doanh nghiệp vì lợi ích của hai bên; đồng thời cho biết, trong thời gian tới, tiếp tục phát huy những kết quả hợp tác tốt đẹp trên cơ sở tin cậy cao những năm qua, Samsung sẽ luôn đồng hành, nhằm đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục