Chủ tịch YMTC: Quá trình toàn cầu hóa của sản xuất chip thế giới đang bị đe dọa

18:07' - 29/06/2023
BNEWS Những lo ngại về địa chính trị và an ninh quốc gia của một số nước đang đe dọa đến quá trình toàn cầu hóa của lĩnh vực sản xuất chip thế giới vốn đang trong giai đoạn biến động.
Chủ tịch công ty sản xuất chip nhớ Yangtze Memory Technologies (YMTC), Chen Nanxiang, cho rằng những lo ngại về địa chính trị và an ninh quốc gia của một số nước đang đe dọa đến quá trình toàn cầu hóa của lĩnh vực sản xuất chip thế giới vốn đang trong giai đoạn biến động.

Trong phát biểu tại lễ khai mạc Hội thảo ngành bán dẫn Trung Quốc tại Thượng Hải, ông Nanxiang không tin tưởng vào khả năng ngành sản xuất chip toàn cầu có thể đạt doanh thu 1.000 tỷ USD vào năm 2030 như dự báo.

Mỹ đưa YMTC cùng với nhiều nhà sản xuất chip trí tuệ nhân tạo khác của Trung Quốc vào danh sách hạn chế thương mại trong năm ngoái, do lo ngại công ty này có thể chuyển công nghệ của Mỹ cho các tập đoàn công nghệ của Trung Quốc đã bị đưa vào danh sách hạn chế trước đó là Huawei Technologies Co Ltd và Hikvision.

 
Các nhà cung cấp của YMTC sẽ bị cấm xuất khẩu hàng hóa của Mỹ cho công ty này mà không có giấy phép vốn khó có được.

YMTC sản xuất chip nhớ NAND flash để lưu trữ dữ liệu trên các thiết bị như điện thoại thông minh và máy tính cá nhân, cũng như tại các trung tâm dữ liệu.

Các thượng nghị sỹ cho rằng YMTC là một mối đe dọa ngay trước mắt. Theo các nghị sỹ này, trong nỗ lực để giành thị phần, YMTC được dự đoán sẽ đưa tỷ suất lợi nhuận của toàn ngành về mức âm, từ đó buộc các công ty chip không phải của Trung Quốc phải rút khỏi thị trường hoặc bị các công ty khác thâu tóm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục