Chủ xe VF 5 Plus: “Không mẫu xe nào trong tầm giá cho cảm giác lái đã như thế này”
Với các chính sách hỗ trợ đang được triển khai, chi phí sử dụng chiếc xe anh phải bỏ ra là 0 đồng. Không ít khách hàng Việt Nam quyết định chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện trong thời gian gần đây, điều này không chỉ bởi xu hướng chung mà còn vì những trải nghiệm đặc biệt không thể bỏ qua của xe xanh.
Để hiểu rõ hơn, phóng viên đã có cuộc trò chuyện với anh Nguyễn Công Hoàn, ngụ tại Hà Nội, một người vừa chuyển sang dùng xe điện khoảng 1 năm.
Phóng viên: Chào anh. Lý do nào khiến anh lựa chọn chiếc VinFast VF 5 Plus mà không phải một mẫu xe xăng cùng tầm giá?
Anh Nguyễn Công Hoàn: VF 5 Plus có cảm giác lái thích nhất trong tầm giá. Chiếc VF 5 Plus này tôi mua đã được hơn 1 năm. Tôi lấy chiếc xe này vào tháng 8/2023.
Chia sẻ thật lòng là trước đây tôi đã sử dụng qua một mẫu xe xăng của VinFast, đó là chiếc Fadil. Sau thời gian đồng hành với Fadil thì tôi muốn tìm một chiếc xe có cốp to hơn nhưng chi phí phù hợp, không cần bù thêm quá nhiều tiền. Trong tầm giá đó, tôi thấy VF 5 Plus là hợp lý nhất, cũng vừa hay là tôi cũng đang muốn trải nghiệm cảm giác chạy xe điện.
Tất nhiên trước khi mua xe tôi cũng đã đến showroom để lái thử. Thú thật, trong tầm giá tôi không thấy xe nào cho cảm giác lái thích như VF 5 Plus cả.
Phóng viên: Sau 1 năm sử dụng, anh đánh giá tổng quan chiếc xe này như thế nào?
Anh Nguyễn Công Hoàn: Sau hơn 1 năm cầm lái chiếc VF 5 Plus, tôi cảm thấy lựa chọn của mình là đúng đắn. Chiếc xe hoàn toàn phù hợp cho nhu cầu của bản thân lẫn gia đình. Các trang bị có sẵn trên xe đủ dùng cho một chiếc xe với giá bán khoảng 500 triệu.
Phóng viên: Đâu là điểm anh thích nhất trên VF 5 Plus?
Anh Nguyễn Công Hoàn: Điểm tôi ưng ý nhất trên VF 5 Plus là cảm giác đạp ga. So với xe xăng tôi từng đi thì cảm giác đạp ga một chiếc xe điện khác biệt hoàn toàn. Cảm giác chiếc xe phản hồi tức thì mỗi khi tôi nhấn ga, nhanh hơn rất nhiều so với xe xăng. Xe điện cũng không có hộp số, không tạo cảm giác giật như xe xăng mỗi khi chuyển số.
Còn một điểm khác nữa mà tôi phải đề cập đến khi nói về điểm thích nhất trên VF 5 Plus là chi phí sử dụng xe. Đối với cá nhân tôi, chi phí sử dụng xe điện thấp hơn xe xăng như thế nào còn phụ thuộc vào người dùng mua pin hay thuê pin, nhu cầu sử dụng hàng ngày ra sao. Nhưng cái chắc chắn tôi nhận ra là chi phí bảo dưỡng rẻ hơn xe xăng.
Phóng viên: Anh có thể chia sẻ rõ hơn về chi phí sử dụng xe của bản thân?
Anh Nguyễn Công Hoàn: Hiện tại thì chi phí vận hành chiếc VF 5 Plus của tôi là 0 đồng. Xe tôi mua luôn pin nên không tốn phí thuê pin, VinFast đang miễn phí sạc 1 năm nên chi phí sạc cũng không tốn. Nếu đi chơi tại các nơi thuộc Vingroup thì tôi cũng được miễn phí tiền đỗ xe.
Nói về chi phí bảo dưỡng, tôi bị bất ngờ về điều này khi chuyển từ xe xăng sang xe điện. Lần gần nhất tôi bảo dưỡng là ở mốc 12.000 km, tổng số tiền tôi cần phải thanh toán là 388.000 đồng, rẻ hơn cả chi phí bảo dưỡng xe máy.
Phóng viên: Cảm ơn những chia sẻ của anh!
Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
Trung Quốc đệ đơn kiện kết quả điều tra của EU đối với xe điện nước này
11:55' - 30/10/2024
Không chấp nhận kết quả phán quyết về điều tra chống trợ cấp đối với xe điện của EU, Trung Quốc đã đưa vụ việc ra cơ chế giải quyết tranh chấp của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) để khởi kiện.
-
Ô tô xe máy
EU áp thuế bổ sung đối với ô tô điện nhập khẩu của Trung Quốc
08:57' - 30/10/2024
Ngày 29/10, Liên minh châu Âu (EU) nhất trí áp thuế bổ sung đối với ô tô điện nhập khẩu từ Trung Quốc sau khi các cuộc đàm phán với Bắc Kinh không đạt được thỏa thuận giúp chấm dứt tình trạng bế tắc.
-
Ô tô xe máy
Ngành ô tô Đức có thể mất 140.000 việc làm vào năm 2035
08:09' - 30/10/2024
Việc chuyển đổi sang phương tiện di chuyển bằng điện có thể khiến ngành công nghiệp ô tô Đức mất thêm 140.000 việc làm trong 10 năm tới.
Tin cùng chuyên mục
-
Ô tô xe máy
Doanh số xe máy và ô tô Honda tại Việt Nam đều tăng trưởng tích cực
10:05'
Ở mảng xe máy, trong tháng 6/2025, Honda Việt Nam bán ra tổng cộng 164.584 xe các loại, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Ô tô xe máy
Mazda Motor sẽ thiết kế lại hoàn toàn mẫu xe chủ lực CX-5
07:14'
Mazda Motor (Nhật Bản) thông báo sẽ thiết kế lại hoàn toàn mẫu xe chủ lực CX-5, kỳ vọng trí tuệ nhân tạo (AI) và các công nghệ khác trên xe sẽ bù đắp những khó khăn liên quan đến thuế quan tại Mỹ.
-
Ô tô xe máy
VinFast bàn giao hơn 11.000 xe điện trong tháng 6, VF 3 tiếp tục dẫn đầu
15:05' - 11/07/2025
Ngày 11/7, VinFast công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong tháng 6/2025 tại thị trường Việt Nam với 11.382 xe ô tô điện được bàn giao tới tay khách hàng.
-
Ô tô xe máy
VinFast và BatX Energies hợp tác về tái chế và tái sử dụng pin điện áp cao
14:30' - 11/07/2025
Ngày 11/7, VinFast công bố ký kết hợp tác chiến lược với BatX Energies - công ty công nghệ sạch của Ấn Độ với chuyên môn tái chế pin, thu hồi kim loại quý hiếm, và tái sử dụng pin cuối vòng đời.
-
Ô tô xe máy
Cận cảnh ô tô điện mini Bestune Pony 4 chỗ, giá chưa đến 200 triệu đồng
14:16' - 11/07/2025
Bestune Pony – mẫu xe điện mini 4 chỗ với thiết kế nhỏ gọn, tiện nghi và vận hành thuần điện, vừa ra mắt thị trường Việt Nam với giá dự kiến dưới 200 triệu đồng, trước khi tiến tới lắp ráp nội địa.
-
Ô tô xe máy
Chọn ô tô đầu tiên, mua xe gì trong khoảng 500 triệu đồng?
11:27' - 11/07/2025
Với giá bán chưa đến 500 triệu đồng nhờ loạt ưu đãi, VinFast VF 5 đang giúp ngày càng nhiều người Việt hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ô tô riêng.
-
Ô tô xe máy
Geely mở đặt cọc SUV EX5 và Monjaro: Ưu đãi đến 100 triệu
11:00' - 11/07/2025
Geely Việt Nam chính thức mở nhận đặt cọc hai mẫu SUV hoàn toàn mới EX5 và Monjaro, ưu đãi đến 100 triệu đồng, hướng đến lễ ra mắt ngày 16/7, hứa hẹn khuấy động thị trường ô tô Việt nửa cuối năm.
-
Ô tô xe máy
Volkswagen Golf 50 năm: Huyền thoại xe thành công nhất trong lịch sử ngành ô tô
09:57' - 11/07/2025
Golf – mẫu xe biểu tượng của Volkswagen – kỷ niệm 50 năm với hơn 37 triệu chiếc được bán ra toàn cầu, trở thành chiếc xe châu Âu thành công nhất trong lịch sử ngành ô tô.
-
Ô tô xe máy
EU tìm cách "hóa giải" đòn thuế mới của Mỹ với ngành ô tô
21:13' - 10/07/2025
Liên minh châu Âu (EU) đang tích cực thương lượng với Mỹ nhằm tìm giải pháp bảo vệ ngành công nghiệp ô tô của khu vực khỏi các mức thuế nhập khẩu cao mà Mỹ cảnh báo áp dụng.