Chủ xe VF 5 Plus: “Không mẫu xe nào trong tầm giá cho cảm giác lái đã như thế này”
Với các chính sách hỗ trợ đang được triển khai, chi phí sử dụng chiếc xe anh phải bỏ ra là 0 đồng. Không ít khách hàng Việt Nam quyết định chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện trong thời gian gần đây, điều này không chỉ bởi xu hướng chung mà còn vì những trải nghiệm đặc biệt không thể bỏ qua của xe xanh.
Để hiểu rõ hơn, phóng viên đã có cuộc trò chuyện với anh Nguyễn Công Hoàn, ngụ tại Hà Nội, một người vừa chuyển sang dùng xe điện khoảng 1 năm.
Phóng viên: Chào anh. Lý do nào khiến anh lựa chọn chiếc VinFast VF 5 Plus mà không phải một mẫu xe xăng cùng tầm giá?
Anh Nguyễn Công Hoàn: VF 5 Plus có cảm giác lái thích nhất trong tầm giá. Chiếc VF 5 Plus này tôi mua đã được hơn 1 năm. Tôi lấy chiếc xe này vào tháng 8/2023.
Chia sẻ thật lòng là trước đây tôi đã sử dụng qua một mẫu xe xăng của VinFast, đó là chiếc Fadil. Sau thời gian đồng hành với Fadil thì tôi muốn tìm một chiếc xe có cốp to hơn nhưng chi phí phù hợp, không cần bù thêm quá nhiều tiền. Trong tầm giá đó, tôi thấy VF 5 Plus là hợp lý nhất, cũng vừa hay là tôi cũng đang muốn trải nghiệm cảm giác chạy xe điện.
Tất nhiên trước khi mua xe tôi cũng đã đến showroom để lái thử. Thú thật, trong tầm giá tôi không thấy xe nào cho cảm giác lái thích như VF 5 Plus cả.
Phóng viên: Sau 1 năm sử dụng, anh đánh giá tổng quan chiếc xe này như thế nào?
Anh Nguyễn Công Hoàn: Sau hơn 1 năm cầm lái chiếc VF 5 Plus, tôi cảm thấy lựa chọn của mình là đúng đắn. Chiếc xe hoàn toàn phù hợp cho nhu cầu của bản thân lẫn gia đình. Các trang bị có sẵn trên xe đủ dùng cho một chiếc xe với giá bán khoảng 500 triệu.
Phóng viên: Đâu là điểm anh thích nhất trên VF 5 Plus?
Anh Nguyễn Công Hoàn: Điểm tôi ưng ý nhất trên VF 5 Plus là cảm giác đạp ga. So với xe xăng tôi từng đi thì cảm giác đạp ga một chiếc xe điện khác biệt hoàn toàn. Cảm giác chiếc xe phản hồi tức thì mỗi khi tôi nhấn ga, nhanh hơn rất nhiều so với xe xăng. Xe điện cũng không có hộp số, không tạo cảm giác giật như xe xăng mỗi khi chuyển số.
Còn một điểm khác nữa mà tôi phải đề cập đến khi nói về điểm thích nhất trên VF 5 Plus là chi phí sử dụng xe. Đối với cá nhân tôi, chi phí sử dụng xe điện thấp hơn xe xăng như thế nào còn phụ thuộc vào người dùng mua pin hay thuê pin, nhu cầu sử dụng hàng ngày ra sao. Nhưng cái chắc chắn tôi nhận ra là chi phí bảo dưỡng rẻ hơn xe xăng.
Phóng viên: Anh có thể chia sẻ rõ hơn về chi phí sử dụng xe của bản thân?
Anh Nguyễn Công Hoàn: Hiện tại thì chi phí vận hành chiếc VF 5 Plus của tôi là 0 đồng. Xe tôi mua luôn pin nên không tốn phí thuê pin, VinFast đang miễn phí sạc 1 năm nên chi phí sạc cũng không tốn. Nếu đi chơi tại các nơi thuộc Vingroup thì tôi cũng được miễn phí tiền đỗ xe.
Nói về chi phí bảo dưỡng, tôi bị bất ngờ về điều này khi chuyển từ xe xăng sang xe điện. Lần gần nhất tôi bảo dưỡng là ở mốc 12.000 km, tổng số tiền tôi cần phải thanh toán là 388.000 đồng, rẻ hơn cả chi phí bảo dưỡng xe máy.
Phóng viên: Cảm ơn những chia sẻ của anh!
Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
Trung Quốc đệ đơn kiện kết quả điều tra của EU đối với xe điện nước này
11:55' - 30/10/2024
Không chấp nhận kết quả phán quyết về điều tra chống trợ cấp đối với xe điện của EU, Trung Quốc đã đưa vụ việc ra cơ chế giải quyết tranh chấp của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) để khởi kiện.
-
Ô tô xe máy
EU áp thuế bổ sung đối với ô tô điện nhập khẩu của Trung Quốc
08:57' - 30/10/2024
Ngày 29/10, Liên minh châu Âu (EU) nhất trí áp thuế bổ sung đối với ô tô điện nhập khẩu từ Trung Quốc sau khi các cuộc đàm phán với Bắc Kinh không đạt được thỏa thuận giúp chấm dứt tình trạng bế tắc.
-
Ô tô xe máy
Ngành ô tô Đức có thể mất 140.000 việc làm vào năm 2035
08:09' - 30/10/2024
Việc chuyển đổi sang phương tiện di chuyển bằng điện có thể khiến ngành công nghiệp ô tô Đức mất thêm 140.000 việc làm trong 10 năm tới.
Tin cùng chuyên mục
-
Ô tô xe máy
Doanh số xe Tesla năm 2025 giảm gần 40% tại EU
17:22'
Số liệu do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA) công bố ngày 23/12 cho thấy doanh số tiêu thụ các dòng xe của Tesla trong năm 2025 đã sụt giảm gần 40% tại thị trường Liên minh châu Âu (EU).
-
Ô tô xe máy
Ngoại thất Santa Fe gây tranh luận nhưng khoang lái là điểm cộng
16:39'
Santa Fe vừa ra mắt thị trường có ngoại thất gây tranh luận, nhưng khoang lái và nội thất lại là điểm cộng lớn, giúp mẫu SUV cỡ D này phù hợp nhu cầu sử dụng gia đình và những người có “gu” hưởng thụ.
-
Ô tô xe máy
Xe điện giá rẻ kéo thị trường ô tô châu Âu phục hồi
07:53'
Sau nhiều năm biến động, thị trường ô tô châu Âu phát đi tín hiệu phục hồi khi doanh số xe mới tăng tháng thứ năm liên tiếp, với động lực chủ yếu đến từ các mẫu xe điện có giá phải chăng.
-
Ô tô xe máy
Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi mạnh cách vinh danh
17:48' - 23/12/2025
Chiều 23/12, Chương trình Xe Của Năm 2026 chính thức mở cổng bình chọn từ 15h cùng ngày đến 23h59 ngày 1/1/2026 trên website xecuanam.vn. Lễ công bố các danh hiệu dự kiến diễn ra vào ngày 14/1/2026.
-
Ô tô xe máy
Honda HR-V e:HEV RS giành danh hiệu “Xe đô thị xanh của năm 2025”
17:47' - 23/12/2025
Vượt qua nhiều đối thủ trong hạng mục “Xe của năm 2025”, Honda HR-V e:HEV RS được Hội đồng giám khảo Editors’ Choice 2025 vinh danh “Xe đô thị xanh của năm”.
-
Ô tô xe máy
Thuế quan Mỹ làm xuất khẩu ô tô Đức giảm mạnh
09:14' - 23/12/2025
Thuế quan cao dưới thời Tổng thống Donald Trump khiến xuất khẩu ô tô Đức sang Mỹ trong 3 quý năm 2025 giảm tới 14% so với cùng kỳ năm trước.
-
Ô tô xe máy
VinFast liên tiếp được vinh danh 3 giải thưởng uy tín của Ấn Độ
15:29' - 22/12/2025
Ngày 22/12, VinFast liên tiếp được vinh danh tại 3 giải thưởng uy tín của Ấn Độ, bao gồm ACKO Drive Awards 2026, Motorscribes Auto Awards 2025, và GaadiWaadi Editors’ Choice Awards 2026.
-
Ô tô xe máy
Yamaha Motor Việt Nam ra mắt NMAX 2025 giá từ 69 triệu đồng
11:39' - 22/12/2025
Yamaha Motor Việt Nam chính thức giới thiệu NMAX 2025 – mẫu xe tay ga thể thao thế hệ mới thuộc MAX Series, nổi bật với công nghệ hộp số điện tử YECVT, thiết kế uy thế và loạt trang bị thông minh.
-
Ô tô xe máy
Proton tăng tốc kế hoạch hiện diện lâu dài tại thị trường Algeria
09:00' - 22/12/2025
Hãng ô tô Malaysia Proton đang thúc đẩy hợp tác chiến lược tại Algeria, hướng tới xây dựng hệ sinh thái sản xuất ô tô bền vững và dài hạn tại thị trường Bắc Phi tiềm năng này.

Anh Nguyễn Công Hoàn (Hà Nội) cho rằng VF 5 Plus có cảm giác lái thích nhất trong tầm giá. Ảnh: Phương Nga/BNEWS/TTXVN
Theo anh Hoàn, VF 5 Plus hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của anh và gia đình. Ảnh: Phương Nga/BNEWS/TTXVN
Khả năng tăng tốc “không độ trễ” của VF 5 Plus là điểm anh Hoàn thích nhất. Ảnh: Phương Nga/BNEWS/TTXVN
Anh Hoàn đánh giá chi phí vận hành của VF 5 Plus rất tiết kiệm, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn cả xe máy. Ảnh: Phương Nga/BNEWS/TTXVN