Chưa phát hiện lao động Việt Nam bị thương trong vụ hỏa hoạn tại Đài Loan (Trung Quốc)

15:03' - 29/04/2018
BNEWS Thông tin ban đầu cho biết một số lao động nước ngoài và 5 cảnh sát cứu hỏa tử vong.

Ngày 29/4, thông tin từ Văn phòng Kinh tế và Văn hóa tại Đài Bắc cho biết, vào lúc 21:00 ngày 28/4, tại ký túc xá khu công nghiệp Kính Bằng, thị trấn Bình Trấn, thành phố Đào Viên, Đài Loan đã xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng.

Thông tin ban đầu cho biết một số lao động nước ngoài và 5 cảnh sát cứu hỏa tử vong. Hiện chưa phát hiện lao động Việt Nam bị thương hay tử vong. 

Qua xác minh, có tổng số 161 lao động Việt Nam làm việc tại xưởng Công ty hữu hạn cổ phần công nghiệp Kính Bằng, thị trấn Bình Trấn, thành phố Đào Viên theo hợp đồng cung ứng giữa Tổng Công ty Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Quốc phòng của Việt Nam (GAET) và hai công ty môi giới Đài Loan là Công ty hữu hạn cổ phần nhân lực quốc tế Bang Đạt và Công ty hữu hạn Sâm Mỹ. Ngày 28/4/2018, phần lớn các lao động Việt Nam đang đi làm, một số xin nghỉ đi gặp gỡ bạn bè.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã phối hợp với chính quyền thành phố Đào Viên và Hội các cô dâu Việt Nam hỗ trợ thức ăn, nước uống cho người lao động, cử đại diện Ban quản lý lao động của Văn phòng xuống hiện trường thăm hỏi người lao động và yêu cầu Công ty môi giới lao động phối hợp với chủ nhà máy lo chỗ ăn, ở ổn định cuộc sống cho người lao động.

Hiện các lao động được Công ty môi giới bố trí đi làm tại hai xưởng khác thuộc Công ty hữu hạn cổ phần Công nghiệp Kính Bằng.
Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Văn phòng Kinh tế và Văn hóa tại Đài Bắc tiếp tục theo dõi sát vụ việc, cập nhật thông tin và kết quả điều tra của cơ quan chức Đài Loan, phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp liên quan ở sở tại đảm bảo người lao động sớm ổn định làm việc và cuộc sống./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục