Chưa tìm thấy 2 người bị lũ cuốn mất tích tại Điện Biên

09:55' - 17/08/2017
BNEWS Trong đợt mưa lũ từ 1/8 đến nay, tỉnh Điện Biên đã có 8 người bị lũ cuốn trôi, trong đó 6 nạn nhân đã tìm thấy thi thể.
Nước dâng cao tại các con suối ở huyện Nậm Pồ. Ảnh: TTXVN phát

Phó Chủ tịch UBND huyện Điện Biên tỉnh Điện Biên, Bùi Hải Bình cho biết: Khoảng 15 giờ ngày 16/8, tại khu vực suối Nậm Hẹ, Na Côm, xã Hẹ Muông, huyện Điện Biên (Điện Biên) một người dân đã bị nước cuốn trôi mất tích khi đi làm nương về.
Danh tính nạn nhân được xác định là Vừ Thị Mái, sinh năm 1969, trú tại bản Na Côm, xã Hẹ Muông, huyện Điện Biên. Vào thời điểm trên, bà Mái đi làm nương về, qua suối Nậm Hẹ (bản Na Côm, xã Hẹ Muông) thì trượt chân ngã và bị nước lũ cuốn mất tích.
Nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn huyện Điện Biên cùng với xã Hẹ Muông đã huy động các lực lượng cùng người dân tổ chức tìm kiếm cứu nạn. Tuy nhiên, đến 8 giờ 30 phút ngày 17/8 vẫn chưa tìm thấy người bị nạn.
Trước đó, tại huyện Điện Biên Đông, chiều ngày 15/8, cháu Vì Thị Doan (9 tuổi), trú tại bản Pá Ban, xã Nong U, huyện Điện Biên Đông đã bị nước lũ cuốn mất tích khi chăn trâu về qua khu vực thượng nguồn suối Na Sang (bản Pá Ban, xã Nong U). Đến thời điểm 8 giờ 30 phút ngày 17/8 vẫn chưa tìm thấy nạn nhân.

Tình hình thời tiết ở tỉnh Điện Biên vẫn diễn biến phức tạp, mưa lớn kéo dài khiến mực nước nhiều sông, suối trên địa bàn lên cao cảnh báo lũ quét, sạt lở. Tình trạng người dân đi làm nương, vớt củi, đánh cá bị nước lũ cuốn trôi đang ngày càng gia tăng và ở mức độ cảnh báo cao.

Chính quyền địa phương và các đơn vị chức năng cần tích cực tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân tuyệt đối không được sinh hoạt gần các khu vực sông, suối trong mùa mưa lũ để tránh hậu quả đáng tiếc. Bên cạnh đó, người dân cũng cần chủ động trong việc bảo vệ tính mạng của mình, tránh những trường hợp xấu xảy ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục