Chuẩn bị kịch bản đón 400 đại biểu tại hội nghị quốc tế về kinh tế đại dương

20:29' - 06/02/2020
BNEWS Hội nghị quốc tế về kinh tế đại dương bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 3/2020 tại thành phố Đà Nẵng với hơn 400 đại biểu tham dự.
Hội nghị dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 3/2020 tại thành phố Đà Nẵng với hơn 400 đại biểu tham dự. Ảnh minh họa: TTXVN

Ngày 6/2, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Quý Kiên đã làm việc với Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam về công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị quốc tế về kinh tế đại dương bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu.
Hội nghị dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 3/2020 tại thành phố Đà Nẵng với hơn 400 đại biểu trong nước và quốc tế nhằm bàn thảo về mối quan hệ chặt chẽ giữa kinh tế biển xanh và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Cụ thể, các nội dung được trao đổi tại hội nghị là: Đóng góp của một số ngành chính giúp duy trì tăng trưởng kinh tế biển xanh; Xây dựng đô thị ven biển thông minh và có khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu; Ô nhiễm đại dương và rác thải nhựa đại dương; An ninh lương thực và khả năng chống chịu của các cộng đồng dễ bị tổn thương...
Thứ trưởng Trần Quý Kiên yêu cầu Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam khẩn trương hoàn thiện nội dung, kịch bản chi tiết của hội nghị, danh sách các diễn giả; xây dựng phương án, nội dung tuyên truyền phải sinh động, chủ động; xây dựng kế hoạch chuỗi hoạt động ý nghĩa trước, trong và sau Hội nghị.

Trong lĩnh vực truyền thông về hội nghị báo chí phải đưa thông tin nhanh, sớm và chính xác. Các nội dung tuyên truyền trên các hệ thống cần có phối hợp chặt chẽ với Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Đại sứ quán Na Uy để khẳng định tầm quan trọng của Hội nghị.
Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do chủng mới virus Corona gây ra trên toàn thế giới, Thứ trưởng yêu cầu Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam cần cập nhật sát thông tin để có phương án ứng phó kịp thời, đảm bảo Hội nghị diễn ra đúng kế hoạch và thành công tốt đẹp.
Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam Tạ Đình Thi cho biết: Tổng cục đã chủ trì phối hợp với Vụ Hợp tác Quốc tế (Bộ Tài nguyên và Môi trường), Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam dự thảo thư mời các quốc gia tham dự trình Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi Trường, Bộ trưởng Bộ Ngoại Giao Na Uy ký và chuyển thư mời tới các nước. Tiểu ban tuyên truyền của Hội nghị sẽ thông qua các kênh ngoại giao để đôn đốc, kiểm tra tiến độ đăng ký và xác nhận tham dự.
Tại cuộc họp, các đại diện của Bộ Ngoại giao Việt Nam, Bộ Ngoại giao Na Uy và đại diện Liên Hợp Quốc tại Việt Nam đề xuất mời thêm Bộ trưởng Ngoại giao của 7 quốc gia đảo nhỏ. Đối với đại biểu trong nước, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam cũng tham mưu, xin ý kiến lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường về thành phần các bộ, ngành, địa phương, các chuyên gia, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam./.
Xem thêm:

>>Khởi động dự án Tư vấn chính sách phát triển kinh tế gắn với chống chịu biến đổi khí hậu

>>Thủ tướng ra Chỉ thị về phát triển bền vững đồng bằng sông Cửu Long

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục