Chuẩn bị mâm cúng giao thừa ngoài trời cho năm Giáp Thìn để đắc tài lộc

10:06' - 08/02/2024
BNEWS Năm Giáp Thìn 2024, mâm lễ vật cúng giao thừa ngoài trời nên chuẩn bị như thế nào để giúp gia chủ đắc tài đắc lộc?

Năm 2024-năm Giáp Thìn có quan hành khiển là Sở Vương Hành khiển, Hỏa Tinh hành binh chi thần, Biểu Tào phán quan. Năm Giáp Thìn là hành Mộc nên mâm lễ vật cúng giao thừa nên thiên về màu xanh lá cây.

 
 

Căn cứ vào thiên can mỗi năm để quyết định cúng giao thừa năm đó màu gì, màu bài vị hay mũ mão của vị quan hành khiển coi sóc năm đó là gì. 

Ngoài các đồ mã như ngựa, mũ mão, quần áo, mâm cúng giao thừa ngoài trời năm Giáp Thìn 2024 cần có thêm một số lễ vật sau: Gà trống luộc buộc cánh tiên ngậm hoa hồng, bánh chưng, muối, gạo, bánh kẹo, trầu cau, hoa quả như: Thanh Long (nên có vì năm Thìn-năm rồng) xoài xanh, sung xanh, chuối xanh, na, nho xanh, mãng cầu, rượu, nước, nến, dừa…

Vào cung giờ Tý (23h - 1h), gia chủ bày mâm lễ cúng ngoài ban công (với nhà chung cư), ngoài sân hoặc trên sân thượng với nhà mặt đất. Sau khi sắp mâm lễ vật ngoài trời, gia chủ có thể lên hương nhưng không được lên hương sau 0 giờ. 

Theo các chuyên gia phong thủy, gia chủ cần lên hương lễ giao thừa ngoài trời trước khi lên hương ở bàn thờ trong nhà nhằm “nghênh tân, tống cựu” tức là đón quan hành khiển năm mới, tiễn quan hành khiển năm cũ.

Khi cúng, gia chủ cần có trang phục kín đáo, lịch sự, đầu tóc sạch sẽ, gọn gàng. 

Mâm cúng Giao thừa cũng thường đi kèm với việc đọc các bài văn khấn cầu cho gia đình một năm mới an khang và thịnh vượng. Sau khi cúng Giao thừa, mâm cỗ thường được gia đình cùng nhau thưởng thức, mở đầu cho bữa cơm đoàn viên đầu tiên của năm mới, thể hiện sự sum vầy và hy vọng về sự đầm ấm, hạnh phúc.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục