Chuẩn bị trình làng tivi cao cấp OLED 97 inch lớn nhất thế giới

18:50' - 14/09/2022
BNEWS Công ty điện tử LG (LG Electronics) của Hàn Quốc sẽ trình làng tivi cao cấp 97 inch lớn nhất thế giới ở thị trường Hàn Quốc vào ngày 21/9 tới.

 

Ngày 14/9, công ty điện tử LG (LG Electronics) của Hàn Quốc cho biết, họ sẽ phát hành tivi cao cấp 97 inch lớn nhất thế giới (sử dụng màn hình đi-ốt phát sáng hữu cơ cho trải nghiệm rạp chiếu phim tại gia) ở thị trường Hàn Quốc vào ngày 21/9 tới.
Được mệnh danh là “LG OLED evo Gallery Edition”, chiếc tivi này sẽ được gắn bộ xử lý thông minh LG’s alpha 9 Gen 5 để tạo ra hình ảnh và âm thanh lập thể.
Với kích thước chiều ngang hơn 2,4 mét, độ phân giải hình ảnh 4K và định dạng video sống động tiên tiến của Dolby là Dolby Vision IQ cũng như sử dụng công nghệ âm thanh vòm Dolby Atmos.

Thông báo này được LG Electronics đưa ra gần hai thập kỷ sau khi các nhà sản xuất tivi lớn trên thế giới (bao gồm LG) ra mắt tivi đi-ốt tinh thể lỏng với kích thước chỉ hơn 100 inch và cũng là loại tiên tiến nhất thế giới. LG Electronics trong một tuyên bố đã gọi công nghệ sản xuất tivi OLED kích thước gần 100 inch là một “đẳng cấp khác biệt” so với tivi LCD 100 inch.
Tại thị trường Hàn Quốc, chiếc tivi mới nhất này sẽ có giá 39,9 triệu won (28.640 USD), cao hơn một chút so với ước tính được dự kiến hồi đầu năm nay là 25.000 euro (24.940 USD).

Khách hàng có thể đặt hàng trước qua mạng hoặc đến các cửa hàng điện máy trên toàn Hàn Quốc từ ngày 14/9. Mặc dù LG Electronics cho biết, sản phẩm mới này sẽ sớm có mặt trên thị trường toàn cầu song không tiết lộ ngày chính xác.

 


Những khách hàng đặt trước tivi OLED 97 inch sẽ được tặng một tivi StanbyMe 27 inch với màn hình xoay được đồng thời nhận khoản triết khấu lên tới 2 triệu won. Kim Sun-hyoung, Phó Chủ tịch bộ phận tiếp thị giải trí gia đình Hàn Quốc của LG Electronics cho biết: “Công nghệ OLED sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm ngoạn mục chưa từng có”.
Đầu tháng 1/2022, LG đã công bố kế hoạch trong Triển lãm điện tử tiêu dùng 2022 để bổ sung các tivi OLED nhỏ nhất và lớn nhất nhằm giải quyết nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng đối với dòng tivi cao cấp. Sự bổ sung này sẽ mở rộng dòng sản phẩm tivi OLED của LG hiện có với các kích thước từ 42 đến 88 inch.

Tivi OLED 42 inch (được thiết kế cho các game thủ) cũng đã được phát hành vào tháng Tư vừa qua. LG hiện vẫn là nhà sản xuất tivi OLED lớn nhất thế giới, chiếm tới hơn 60% lượng tivi OLED trên toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục