Lợi nhuận của LG Display tăng cao nhờ nhu cầu màn hình OLED

08:30' - 28/10/2021
BNEWS Đà tăng trưởng của thiết bị điện tử tiêu dùng trong đại dịch COVID-19 tiếp tục giúp lợi nhuận của LG Display tăng cao nhờ nhu cầu tấm màn hình OLED.

Công ty sản xuất tấm màn hình hàng đầu Hàn Quốc LG Display cho biết, lợi nhuận ròng quý III/2021 tăng hơn 40 lần so với cùng kỳ năm trước, đạt 463,5 tỷ won (396,1 triệu USD), nhờ nhu cầu lớn của thị trường đối với màn hình OLED, mảng kinh doanh lợi nhuận nhất của công ty.

Ngoài ra, lợi nhuận kinh doanh của LG Display trong giai đoạn tháng 7-9/2021 tăng 221,8% so với cùng kỳ năm trước, đạt 528,9 tỷ won, nhưng vẫn thấp hơn 17,3% so với dự báo trước đó. Trong khi đó, doanh số bán hàng quý III/2021 của LG Display tăng 7,2% lên 7.220 tỷ won.

Đà tăng trưởng của thiết bị điện tử tiêu dùng trong đại dịch COVID-19 tiếp tục thúc đẩy lợi nhuận của LG Display đi lên.

Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng giá màn hình LCD giảm và cạnh tranh ngày càng tăng với các đối thủ Trung Quốc làm giảm triển vọng của LG Display trong quý IV năm nay.

LG Display cho hay công ty dự kiến đẩy nhanh các nỗ lực tái cơ cấu danh mục đầu tư để tập trung vào những sản phẩm có tỷ suất lợi nhuận cao. Theo đó, LG Display sẽ tập trung vào mảng kinh doanh OLED và POLED nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của công ty trong tương lai.

Công ty LG Display đặt mục tiêu bán 8 triệu chiếc tivi OLED trong năm nay, cùng với đó đẩy mạnh hoạt động sản xuất với kế hoạch tăng công suất nhà máy tại Quảng Châu, Trung Quốc.

LG Display là nhà cung cấp tấm nền OLED có kích thước lớn nhất thế giới cho tivi. Tuy nhiên, công ty có khả năng cạnh tranh yếu trên thị trường màn OLED kích cỡ vừa và nhỏ./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục