Chuẩn hóa thông tin thuê bao điện thoại: Khách hàng cần lưu ý những gì?
Sau 31/3/2023, thuê bao không chuẩn hóa thông tin theo dữ liệu cư dân quốc gia sẽ bị khóa một chiều nên người dùng cần kiểm tra để sớm chỉnh sửa.
Vì vậy, Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn người dân cách chuẩn hóa thông tin thuê bao, các trang web/app cập nhật thông tin thuê bao của các nhà mạng như sau:
Theo đó, đối với nhà mạng Viettel: đầu số nhắn tin thông báo mời khách hành thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao sẽ có brandname: VIETTEL
Số điện thoại chăm sóc khách hàng sẽ nhắn tin/gọi điện thông báo tới khách hàng đề nghị chuẩn hoá thông tin thuê bao cũng như tổng đài nhận phản hồi của khách hàng: Điện thoại: 024 6266 0198 - Alias: VIETTELCSKH
Tên app, đường link cập nhật TTTB của DN: App: My Viettel. Đường link để chuẩn hóa: https://viettel.vn/s/chtt; đường link để xem video hướng dẫn: https://viettel.vn/hd.
Đối với nhà mạng Mobifone: SMS mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao có Brand name là: MobiFone. Tổng đài tiếp nhận phản hồi/hỗ trợ/chăm sóc khách hàng của MobiFone: 18001090/9090. App cập nhật thông tin thuê bao: My MobiFone; link cập nhật thông tin thuê bao: https://tttb.mobifone.vn/. Số tổng đài gửi SMS OTP: 9811 (trong quá trình khách hàng nhập số thuê bao để cập nhật, hệ thống sẽ yêu cầu nhập OTP để xác nhận thông tin khách hàng cập nhật).
Đối với nhà mạng Vinaphone – VNPT: tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 của VinaPhone hoạt động 24/7 sẽ hỗ trợ, giải đáp khách hàng mọi thông tin cần thiết trong quá trình chuẩn hóa lại thông tin thuê bao.
Tin nhắn thông báo đến các thuê bao cần chuẩn hóa thông tin sẽ được gửi qua tin nhắn thương hiệu VinaPhone, các cuộc gọi thông báo sẽ được thực hiện qua số điện thoại 0888001091, 0911001091 và cuộc gọi tự động với thương hiệu hiển thị là VinaPhone.
Kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao thông qua ứng dụng My VNPT. Khách hàng tải app My VNPT trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android). Mở ứng dụng, lựa chọn “Đăng nhập” (hoặc “Đăng ký” nếu là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại VinaPhone cần kiểm tra.
Tại giao diện chính chọn mục “Thông tin thuê bao”: kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao thông qua trang web http://my.vnpt.com.vn. Khách hàng truy cập vào website my.vnpt.com.vn, đăng nhập theo số điện thoại VinaPhone, nhập mã OTP gửi về số thuê bao đăng nhập; sau khi đăng nhập, chọn mục “Thông tin thuê bao”
Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin”, khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn. Nhà mạng Vietnamobile số hotline: 0921.667.667; link ứng dụng: https://www.vietnamobile.com.vn/vietnamobileapps.
Nhà mạng Itelecom số hotline: 0877.087.087; SMS mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao có Brand name là: iTel; App: myitel trên iOS và Android.
Theo Nhà mạng ASIM, số điện thoại chăm sóc khách hàng sẽ nhắn tin/gọi điện thông báo tới KH đề nghị chuẩn hoá TTTB cũng như tổng đài nhận phản hồi của KH: số điện thoại hotline tiếp nhận cuộc gọi đến: 19001900 nhánh 1
Cuộc gọi chăm sóc khách hàng thông báo tới khách hàng sử dụng Voice Brandname: LOCAL; tin nhắn thông báo tới khách hàng thông qua SMS Brandname: myLocal.vn. Tên app, đường link cập nhật TTTB của DN: khách hàng thực hiện chuẩn hóa TTTB thông qua ứng dụng “myLocal.vn” trên appStore (Android, iOS).
Nhà mạng WINTEL số hotline chăm sóc khách hàng Wintel: 1800 556 883; App cập nhật tttb: app Wintel trên iOS và Android.
Tại buổi họp trao đổi thông tin về kế hoạch triển khai chuẩn hóa thông tin thuê bao, ông Nguyễn Phong Nhã - Phó cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, đến tháng 6/2022, các doanh nghiệp đã triển khai giải pháp chuẩn hóa để đảm bảo 100% các thông tin hợp lệ. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển thuê bao, các nhà mạng dựa trên giấy tờ của các cá nhân, doanh nghiệp, do vậy chưa có nơi đối soát.
Thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” , các doanh nghiệp viễn thông đã kết nối với CSDLQG về dân cư, cung cấp dữ liệu, đối soát thông tin.
Đến nay, 3 doanh nghiệp lớn (chiếm 96%) thị phần đã đối soát xong 100% dữ liệu. Các doanh nghiệp nhỏ đã gửi dữ liệu và tiếp tục đối soát một cách nhanh chóng. Hiện còn phát sinh một số trường hợp thông tin thuê bao chưa trùng khớp với CSDLQG về dân cư hoặc thông tin thuê bao không đúng quy định.
Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, góp phần giải quyết triệt để tình trạng SIM thuê bao có thông tin không đúng quy định, và đảm bảo đến 31/3 tất cả các thuê bao đang hoạt động đều có thông tin đúng quy định và có thông tin trùng khớp với thông tin trong CSDLQG về dân cư. Cục Viễn thông đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp tiếp tục dành nguồn lực, rà soát quy trình, cơ sở dữ liệu của mình và phối hợp với người sử dụng để thực hiện.
Ông Nguyễn Phong Nhã nhấn mạnh, đây là mục tiêu thách thức, các nhà mạng đã chung tay quyết liệt bằng cách đưa ra các giải pháp về công nghệ cộng và cả công sức đối soát bằng tay và đặt mục tiêu quyết tâm cao là 31/3, tất cả các thuê bao đang hoạt động đều có thông tin đúng quy định và trùng khớp với thông tin trong CSDLQG về dân cư sau khi đối soát./.
>>> Các cách thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao của VinaPhone
- Từ khóa :
- vinaphone
- chuẩn hóa thông tin
- thuê bao điện thoại
Tin liên quan
-
DN cần biết
Nhà mạng Vinaphone nói gì về tình trạng mất sóng?
19:07' - 03/02/2023
Người dùng mạng Vinaphone tại một số khu vực cho biết điện thoại mất sóng không thể nhắn tin, gọi điện hay dùng 4G.
-
Công nghệ
Mạng Vinaphone đang bị mất sóng?
17:34' - 03/02/2023
Người dùng mạng Vinaphone tại một số khu vực cho biết điện thoại mất sóng không thể nhắn tin, gọi điện hay dùng 4G.
Tin cùng chuyên mục
-
Đời sống
Giáng sinh ấm áp, lan tỏa yêu thương tại Hong Kong (Trung Quốc)
16:07' - 19/12/2025
Giáng sinh ở Hong Kong (Trung Quốc) luôn mang sức hút đặc biệt, vừa hiện đại, rộn ràng, lại vừa ấm áp, lãng mạn.
-
Đời sống
Oscar sẽ phát trực tuyến độc quyền trên YouTube
16:07' - 19/12/2025
Viện Hàn lâm Khoa học và nghệ thuật Điện ảnh Mỹ thông báo lễ trao giải Oscar sẽ được phát trực tuyến độc quyền trên YouTube từ năm 2029.
-
Đời sống
TP. Hồ Chí Minh: Sương mù bao phủ, chất lượng không khí cảnh báo xấu
16:06' - 19/12/2025
Tình trạng không khí mờ đục như màn sương nhưng không tan, hoặc tan chậm, khiến Thành phố như bị bao phủ bởi màn sương quang hóa, một dạng ô nhiễm tích tụ bụi và khí ô nhiễm do thời tiết bất lợi.
-
Đời sống
Xây thế trận vững, mở không gian phát triển cho Cần Thơ
15:41' - 19/12/2025
Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, lực lượng vũ trang thành phố Cần Thơ tiếp tục xây dựng lực lượng theo hướng “tinh, gọn, mạnh”.
-
Đời sống
Từ truyền thống anh hùng đến thế trận vững chắc của An Giang mới
15:39' - 19/12/2025
Những chiến công oanh liệt của Quân đội nhân dân Việt Nam trong chặng đường vẻ vang 81 năm qua chính là thành quả kết tinh từ sự giáo dục, rèn luyện của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.
-
Đời sống
An Giang tái cấu trúc công đoàn để đón làn sóng lao động mới
14:30' - 19/12/2025
Sáng 19/12, Đại hội Công đoàn tỉnh An Giang lần thứ I nhiệm kỳ 2025-2030 bước vào phiên chính thức với sự tham dự của 298 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 116.000 đoàn viên công đoàn toàn tỉnh.
-
Đời sống
Giáo dục biển đảo: Nền tảng bền vững cho kinh tế biển
14:30' - 19/12/2025
Sáng 19/12, Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy Đồng Tháp tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về biển đảo.
-
Đời sống
Những điểm vui chơi không thể bỏ lỡ dịp Noel tại Hà Nội
10:39' - 19/12/2025
Chỉ còn vài ngày nữa là đến Giáng sinh, nhiều con phố, trung tâm thương mại, nhà thờ… đều được khoác lên một chiếc "áo mới" lộng lẫy.
-
Đời sống
Dòng điện thắp sáng niềm tin miền biển
10:06' - 19/12/2025
Tổng Công ty Phát điện 1, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải cùng Trung tâm Văn hóa tỉnh Vĩnh Long vừa phối hợp tổ chức chương trình "Nghĩa tình Duyên Hải" với người dân miền biển Vĩnh Long.

Khách hàng có thể tải app My VNPT để tự chuẩn hóa thông tin thuê bao VinaPhone. Ảnh: Hà Trần
No Title