Nhà mạng Vinaphone nói gì về tình trạng mất sóng?
Người dùng mạng Vinaphone tại một số khu vực cho biết điện thoại mất sóng không thể nhắn tin, gọi điện hay dùng 4G.
Lúc 17h, thuê bao của Trần Thu Hương, tại phường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm Hà Nội khi gọi điện thoại liên tục tới các số cùng mạng và ngoài mạng vinaphone đều thất bại, mặc dù điện thoại vẫn hiện sóng 4G.Trước đó hơn giờ đồng hồ, nhiều thuê bao di động mạng Vinaphone cũng phản ánh tình trang mạng vinaphone không liên lạc được mặc dù điện thoại vẫn trong tình trạng bình thường.Tương tự chị Khánh Linh, Hoàn Kiếm Hà Nội cũng phản ánh điện thoại bất ngờ bị mất sóng dù không thay đổi cài đặt, khi chát trên mạng một số bạn bè dùng mạng Vinaphone cũng phản ảnh tình trạng tương tự.Ngoài tình trạng mất sóng, một số người dùng cho biết điện thoại hiện kết nối 3G hoặc 4G, vào mạng được nhưng lại không thực hiện được cuộc gọi."Tôi lấy sim của nhà mạng khác đang sử dụng gọi sang sim VinaPhone thì thông báo cuộc gọi không thể kết nối, tôi không thể thực hiện cuộc gọi cũng như nhắn tin nào mặc dù cột sóng vẫn báo. Ban đầu tưởng hỏng SIM nên tháo ra, lắp lại mất một lúc. Sau đó, lên mạng xã hội và nghe mọi người chia sẻ về tình trạng tương tự, tôi được biết mạng VinaPhone đang gặp lỗi", anh Long Chu (phố Thổ Quan Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.
Một số người dùng mạng di động ảo Wintel sử dụng hạ tầng của Vinaphone cũng gặp các vấn đề tương tự. Chị Hà, quận Hoàn Kiếm cho biết, chị dùng hai sim dùng hai nhà mạng kể trên mất sóng và chập chờn cùng thời điểm.
Không chỉ ở Hà Nội, một số khu vực khác lân cận Hà Nội như: Ninh Bình, Hưng Yên cũng được ghi nhận là liên lạc qua mạng Vinaphone rất khó, thậm chí không có sóng.Đến hơn 17h30, người dùng thuê bao mạng này cho biết việc liên lạc đã trở lại bình thường. Tuy nhiên có thuê bao vấn không thể liên lạc được.Đến 18h, VinaPhone ban đầu xác nhận đang gặp sự cố nghẽn mạng, khó liên lạc đối với thuê bao VinaPhone ở một số khu vực.Đại diện nhà mạng này cho biết, VinaPhone đã nhanh chóng triển khai các biện pháp xử lý kỹ thuật và sau đó hiện tượng đã được khắc phục, dịch vụ và liên lạc đã trở lại bình thường. VinaPhone gửi lời xin lỗi tới khách hàng về sự bất tiện trong quá trình sử dụng dịch vụ.
Trước đó, chỉ trong vòng 3 tháng, MobiFone cũng hai lần gặp sự cố mất sóng trên diện rộng, chủ yếu tại Tp. Hồ Chí Minh. Hàng loạt thuê bao nhà mạng này gặp sự cố mất sóng hoặc chập chờn trong ngày 24/10/2022. MobiFone khi đó gửi lời xin lỗi về tình trạng chập chờn khi sử dụng dịch vụ và cho biết nguyên nhân do việc tiến hành nâng cấp và cần khởi động hệ thống nên "ảnh hưởng tới người dùng trong thời gian ngắn". Đến chiều ngày 4/1, nhà mạng này tiếp tục gặp sự cố trong nhiều tiếng khiến nhiều người dùng bức xúc./.
- Từ khóa :
- vinaphone
- mất sóng
- sự cố vinaphone
Tin liên quan
-
Công nghệ
Mạng Vinaphone đang bị mất sóng?
17:34' - 03/02/2023
Người dùng mạng Vinaphone tại một số khu vực cho biết điện thoại mất sóng không thể nhắn tin, gọi điện hay dùng 4G.
-
Chuyển động DN
VNPT Technology với mục tiêu trở thành doanh nghiệp công nghệ cao hàng đầu
08:30' - 06/01/2023
Theo Tổng Giám đốc VNPT Technology Tô Mạnh Cường, trong tầm nhìn 2025 - 2030, VNPT Technology đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp công nghệ cao hàng đầu khu vực.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Festival OCOP Việt Nam 2025
15:43' - 19/12/2025
Festival OCOP Việt Nam 2025 là kịp thời biểu dương và tôn vinh các kết quả OCOP gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; định hướng tiếp cận, yêu cầu phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58' - 18/12/2025
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48' - 18/12/2025
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.
-
DN cần biết
Xuất khẩu dệt may năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, giữ vị thế Top 3 thế giới
17:18' - 17/12/2025
Năm 2025 đánh dấu sự phục hồi ấn tượng của ngành với các chỉ số nổi bật như: kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% so với năm 2024.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phát triển công nghiệp môi trường
11:28' - 17/12/2025
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hành động thực hiện Chương trình phát triển ngành công nghiệp môi trường Việt Nam, hướng tới tổ chức triển khai hiệu quả, thống nhất.
-
DN cần biết
Cấp CO điện tử: Doanh nghiệp chuẩn bị kỹ để tối ưu cơ hội xuất khẩu
09:18' - 17/12/2025
C/O điện tử hướng tới môi trường xuất khẩu số hóa, tuy nhiên, một số mẫu C/O cụ thể vẫn yêu cầu sản phẩm đầu ra là giấy.

Người dùng phản ánh mất mạng Vinaphone. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN
Người dùng phản ánh mất mạng Vinaphone. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN
Người dùng phản ánh mất mạng Vinaphone. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN