Chung kết Champions League: Manchester City vs Inter Milan

10:43' - 01/06/2023
BNEWS Trận chung kết Champions League giữa Manchester City vs Inter Milan sẽ diễn ra vào 2h00 ngày 11/06 theo giờ Việt Nam tại Sân vận động Olympic Ataturk (Thổ Nhỹ Kỳ) và được trực tiếp trên kênh FPT Play.

CLB Manchester City (Man City) và CLB Inter Milan đều đang đứng trước cơ hội đoạt cú ăn ba. Đội bóng của HLV Pep Guardiola đã vô địch giải bóng đá Ngoại hạng Anh và còn trận chung kết FA Cup gặp MU.

 

Trong khi đó, Inter Milan nhỉnh hơn khi đã có danh hiệu là Siêu Cúp Ý và Coppa Italia. Do đó, Inter Milan chắc chắn muốn vô địch Champions League Cúp C1 châu Âu để hoàn tất cú ăn ba.

Man City tỏ ra quá vượt trội ở đấu trường Champions League Cúp C1 châu Âu khi bất bại cả 12 trận đã đấu, trong đó có 7 chiến thắng, bao gồm cả những trận đối đầu với CLB Bayern Munich hay Real Madrid. Man City ghi được 31 bàn, chỉ để lọt lưới 5 và có 7 trận sạch lưới.

Về phía Inter, họ cũng có được 7 chiến thắng, nhưng hòa 3 và thua 2 trận trước Bayern Munich. Inter không quá xuất sắc ở hàng công khi chỉ ghi 19 bàn. Thế nhưng con số 10 bàn lọt lưới sẽ là đáng lo ngại khi phải đối đầu với một cỗ máy siêu tấn công như Man City.

Man City được đánh gí quá vượt trội ở cặp đấu này. Với việc sở hữu chân sút số 1 của cúp C1 châu Âu mùa này là Erling Haaland, người đã có 12 bàn thắng và còn được hỗ trợ bởi chân chuyền thượng hạng Kevin De Bruyne, có lẽ HLV Pep Guardiola  chỉ đơn giản là giữ nguyên mọi thứ và chờ đợi thành quả.

Nếu xét về thành tích đối đầu trong quá khứ, cả Man City lẫn Inter đều chưa một lần chạm trán tại sân chơi cao nhất của bóng đá châu Âu cấp CLB. Thậm chí, 2 lần họ từng so tài cùng nhau đều đến ở những trận giao hữu.

Theo đó, tỷ số đối đầu đang khá cân bằng khi mỗi bên có cho mình 1 chiến thắng. Lần gần nhất nửa xanh thành Manchester đọ sức với Inter Milan đã diễn ra từ ngày 31/7/2011. Khi đó, nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh dễ dàng đánh bại đối phương với tỷ số 3-0.

Thậm chí, một trong ba cầu thủ ghi bàn thắng cho Man City ngày hôm ấy hiện đang thuộc biên chế CLB Inter Milan, đó là Edin Dzeko., Mario Balotelli cùng Adam Johnson.

Hiện Man City vươn tầm trở thành đội bóng hàng đầu bóng đá Anh trong khi Inter Milan mới chỉ có 1 lần vô địch Serie A trong suốt khoảng thời gian từ 2011 - nay.

Thành tích đối đầu cân bằng sẽ là yếu tố giúp cho người hâm mộ tin tưởng vào trận chung kết hấp dẫn, kịch tính giữa đôi bên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục