Chung kết SEA Games 30: Văn Hậu lập công, U22 Việt Nam dẫn trước 1-0

20:12' - 10/12/2019
BNEWS Một lần nữa ở SEA Games năm nay, U22 Việt Nam thể hiện sức mạnh của mình ở các tình huống cố định và không chiến.
Đoàn Văn Hậu ghi bàn mở tỷ số cho U22 Việt Nam. Ảnh: Hoàng Linh - TTXVN

Tối 10/12, mọi sự chú ý đều dồn về SVĐ Rizal Memorial ở thủ đô Manila (Philippines), nơi HCV SEA Games 30 môn bóng đá nam được định đoạt ở trận chung kết giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia. 

Cả hai đều chờ đợi quá lâu đối với vinh quang này. Indonesia đã 28 năm chưa vô địch SEA Games trong khi bóng đá Việt Nam cũng chưa từng có được tấm HCV này kể từ khi hội nhập trở lại năm 1991.

U22 Việt Nam và U22 Indonesia cùng xuất phát từ bảng B, có một hành trình giống nhau kỳ lạ đến trận chiến cuối cùng. Cả hai đều ghi được 21 bàn thắng, thủng lưới 4 bàn. Hà Đức Chinh có 8 bàn đang hướng đến danh hiệu Vua phá lưới mà đối thủ chính cũng có 8 bàn là Osvaldo Haay bên phía U22 Indonesia. 

 Đoàn Văn Hậu bật cao đánh đầu cận thành ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Hoàng Linh - TTXVN

Tại màn đụng độ ở vòng bảng, U22 Việt Nam giành thắng lợi 2-1 nhưng đó là chiến thắng lội ngược dòng rất vất vả phải chờ đến những phút cuối. Cộng thêm việc U22 Indonesia đánh bại Thái Lan 2-0, có thể thấy đây là đối thủ hoàn toàn ngang sức ngang tài với U22 Việt Nam.

Trận đấu diễn ra quyết liệt với tốc độ khá cao ngay từ sau hồi còi khai cuộc. U22 Indonesia sớm thể hiện những gì là điểm mạnh nhất của mình với hàng tiền vệ cơ động, tập trung nhiều vào đánh biên. Ngay ở phút thứ 5, đối phương đã có cơ hội uy hiếp khung thành U22 Việt Nam với quả đá phạt căng từ khoảng cách 30 mét nhưng thủ môn Văn Toản đã cản phá an toàn.

Thành Chung nỗ lực đánh đầu từ quả đá phạt góc của Hùng Dũng. Ảnh: Hoàng Linh - TTXVN

Sau khoảng 15 phút đầu phần nào nhường thế trận cho U22 Indonesia, các học trò HLV Park Hang-seo dần kiểm soát lại nhịp độ trận đấu và cầm được nhiều bóng hơn. Phút 16, từ đường chuyền cánh phải của Trọng Hoàng, Đức Chinh có cú vuốt bóng xoáy về góc xa, chệch khung thành trong gang tấc. Không lâu sau đó, đến lượt Thành Chung có cú đánh đầu vọt xà.

Hai đội tiếp tục chơi "ăn miếng trả miếng" với thế trận căng như dây đàn. Nhưng bước ngoặt cũng đã đến khi hiệp 1 gần kết thúc. Đức Chinh bị phạm lỗi và U22 Việt Nam được hưởng một quả phạt từ cánh trái. Hùng Dũng treo bóng vào vòng cấm và Văn Hậu bật cao hơn tất cả, đánh đầu cận thành mở tỷ số ở phút 38.

 Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh và lãnh đạo, cán bộ, nhân viên bộ Ngoại giao vui mừng sau bàn thắng mở tỷ số cho U22 Việt Nam của Đoàn Văn Hậu. Ảnh: Lâm Khánh - TTXVN

Đây là bàn thắng đầu tiên của Văn Hậu tại SEA Games 30 và là phần thưởng hoàn hảo cho cầu thủ đã chơi tuyệt hay trong hiệp 1 này. Một lần nữa ở SEA Games năm nay, U22 Việt Nam thể hiện sức mạnh của mình ở các tình huống cố định và không chiến. 

Những phút cuối hiệp 1, chúng ta tiếp tục có cơ hội khi Tiến Linh dứt điểm nhanh trong vòng cấm nhưng bóng đi vọt xà. Kết quả 1-0 có được giúp thầy trò HLV Park Hang-seo có lợi thế không nhỏ trước khi bước vào hiệp 2. Duy trì sự tỉnh táo và tập trung, U22 Việt Nam sẽ tiến đến tấm HCV chờ đợi từ lâu./.

>> Người hâm mộ sang Philippines tiếp lửa đội tuyển U22 Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục