Chứng khoán châu Á 31/8 đan xen hai sắc xanh-đỏ

16:45' - 31/08/2016
BNEWS Trong phiên 31/8, các chỉ số chứng khoán chủ chốt của châu Á đóng cửa trong hai sắc xanh-đỏ đan xen. Trong đó, chứng khoán Nhật Bản tăng điểm nhờ vào xu hướng xuống giá của đồng yen so với đồng USD.
Chứng khoán châu Á ngày 31/8 đan xem hai sắc xanh-đỏ. Ảnh: Reuters

Chốt lại phiên này, chỉ số Nikkei 225 và chỉ số Shanghai Composite trên sàn Tokyo và Thượng Hải lần lượt tăng 1% và 0,4% lên các mức 16.887,40 điểm và 3.085,49 điểm.

Trong bài phát biểu hôm 26/8, Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed)  Janet Yellen đã nhắc đến khả năng tăng lãi suất giữa bối cảnh kinh tế Mỹ đang trên đà cải thiện.

Thông tin này ngay lập tức đã khiến đồng USD giành lợi thế so với đồng yen Nhật Bản và giúp các nhà xuất khẩu “xứ hoa anh đào” được hưởng lợi. Đây là nguyên nhân chính giúp chứng khoán Tokyo về đích trong “sắc xanh” trong phiên này mặc dù trước đó nền kinh tế lớn thứ ba thế giới đã đón nhận những số liệu không mấy tích cực về sản lượng chế tạo.

Trong khi đó, tại Hong Kong, chỉ số Hang Seng lại hạ 0,17% xuống còn 22.976,88 điểm do chịu tác động từ diễn biến tiêu cực trên Phố Wall sau khi giới đầu tư đẩy mạnh bán ra chốt lời để tận dụng lợi thế từ phiên tăng điểm trước đó. Cùng với đó, các sàn chứng khoán khu vực khác như Sydney, Seoul, Singapore và Manila cũng đồng loạt chốt phiên trong “sắc đỏ”.

Hiện giới đầu tư đang chờ đợi báo cáo việc làm của Fed, dự kiến công bố hôm 2/9. Đây sẽ một trong những thông tin quan trọng đối với quyết định về lộ trình tăng lãi suất của thể chế này trong cuộc họp chính sách vào tháng tới.

>>>Giá vàng hướng tới tháng giảm đầu tiên kể từ tháng Năm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục