Chứng khoán châu Á đi xuống trong phiên 23/3

16:42' - 23/03/2021
BNEWS Ông Powell và bà Yellen đã nhiều lần nhấn mạnh rằng đà tăng của lạm phát không kéo dài và sẽ duy trì các chính sách tiền tệ siêu nới lỏng.
Chứng khoán châu Á phần lớn đi xuống trong phiên 23/3 trong bối cảnh các nhà đầu tư tiếp tục bán tháo cổ phiếu gần đây do lo ngại kinh tế phục hồi sẽ buộc các ngân hàng trung ương thu hồi các chương trình nới lỏng tiền tệ sớm hơn dự kiến.

Tại thị trường Tokyo, chỉ số Nikkei 225 giảm 0,6% xuống 28.995,92 điểm. Tại Trung Quốc, chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 1,3% xuống 28.497,38 điểm, còn chỉ số Shanghai Composite trên sàn Thượng Hải giảm 0,9% xuống 3.411,51 điểm.

Sự chú ý của thị trường hiện đang hướng đến phiên điều trần trước Quốc hội của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell và Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen, trong đó sẽ trả lời những câu hỏi về chính sách ứng phó với đại dịch COVID-19.

Mức tăng mạnh của lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ trong những tuần gần đây đã gây lo lắng cho các thị trường, đồng thời làm dấy lên những đồn đoán về việc hoạt động kinh tế phục hồi mạnh trong năm nay sẽ thúc đẩy lạm phát và buộc ngân hàng trung ương nâng lãi suất trước năm 2024.

Ông Powell và bà Yellen đã nhiều lần nhấn mạnh rằng đà tăng của lạm phát không kéo dài và sẽ duy trì các chính sách tiền tệ siêu nới lỏng, trong đó có lãi suất ở mức thấp kỷ lục, cho đến khi nắm rõ tình hình thất nghiệp, và lạm phát trên 2% trong giai đoạn dài.

Chứng khoán Seoul giảm 1%, còn chứng khoán Sydney, Đài Bắc và Bangkok cũng trong vùng đỏ. Trong khi đó chứng khoán Mumbai, Singapore, Manila và Wellington tăng.

Tại thị trường chứng khoán Việt Nam, chỉ số VN-Index giảm 0,92% xuống 1.183,45 điểm, còn chỉ số HNX-Index giảm 0,91% xuống 272,34 điểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục