Chứng khoán châu Á giảm điểm phiên chiều 16/8

17:14' - 16/08/2018
BNEWS Chiều 16/8, hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đều đi xuống, song thông tin về vòng đàm phán thương mại mới sẽ diễn ra giữa giới chức Mỹ và Trung Quốc đã kiềm chế đà sụt giảm của các chỉ số.
Chứng khoán châu Á đi xuống. Ảnh: dailymedscience.com
Kết thúc phiên này, chỉ số MSCI khu vực châu Á - Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) giảm 0,3% sau khi trước đó sụt mất 1,1% và chạm mức thấp nhất kể từ ngày 11/8/2017.

Tại thị trường Tokyo (Nhật Bản), chỉ số Nikkei 225 giảm 12,18 điểm (0,05%) xuống 22.192,04 điểm, sau khi mất 1,2% vào đầu phiên.

Tại Sydney (Australia), chỉ số S&P ASX 200 lùi 0,1% xuống 6.323,20 điểm. Trong lúc chỉ số Kospi của Hàn Quốc cũng giảm 18,11 điểm (0,80%) xuống 2.240,80 điểm, mức thấp nhất 15 tháng, qua do lo ngại về xung đột thương mại trên toàn cầu khởi nguồn từ các chính sách bảo hộ của Mỹ.

Cũng trong phiên 16/8, hai thị trường chứng khoán chính của Trung Quốc là Thượng Hải và Hong Kong cũng đều đỏ sàn, bất chấp tín hiệu khả quan mới trong quan hệ thương mại Mỹ - Trung. Khép phiên này, chỉ số Hang Seng và Shanghai Composite giảm 223,53 điểm (0,82%) và 18,07 điểm (0,66%), xuống lần lượt 27.100,06 điểm và 2.705,19 điểm.

Trong khi đó, bất chấp những lo ngại về cuộc khủng hoảng tài chính tại Thổ Nhĩ kỳ, hầu hết thị trường chứng khoán châu Âu đều mở cửa phiên giao dịch sáng ngày 16/8 khá tích cực. Trên sản giao dịch Frankfurt (Đức), chỉ số DAX 30 tăng 0,3% lên 12.202,13 điểm. Trong lúc chỉ số CAC 40 tại Paris của Pháp và FTSE 100 ở London (Vương quốc Anh) cũng tiến 0,4% và 0,3%, lên lần lượt 5.326,17 điểm và 7.521,53 điểm.

Đáng chú ý là tại thị trường chứng khoán Milan (Italy), hoạt động giao dịch cổ phiếu Atlantia - doanh nghiệp quản lý thu phí các đường cao tốc thu phí ở Italy - đã bị tạm ngừng trong đầu phiên này do vụ sập cầu cạn trên tuyến đường cao tốc A10 tại thành phố Genoa khiến ít nhất 38 người thiệt mạng. Vài giờ sau đó, hoạt động giao dịch đã trở lại và giá cổ phiếu của Atlantia đã mất 24,4% xuống 17,79 euro/cổ phiếu sau khi Chính phủ Italy tuyên bố có thể sẽ thu hồi giấy phép vận hành đường cao tốc của Autostrade. Autostrade per l'Italia - nhà thầu vận hành cầu Morandi - là một đơn vị thuộc Atlantia quản lý các đường cao tốc thu phí ở Italy.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục