Chứng khoán châu Á “khoác” sắc đỏ trong phiên cuối tuần

16:44' - 21/10/2016
BNEWS Kết thúc phiên cuối tuần 21/10, tại thị trường Tokyo, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản đã để tuột mất đà tăng ở đầu phiên để đảo chiều giảm 50,91 điểm (0,3%), xuống 17.184,59 điểm.
Chứng khoán châu Á “khoác” sắc đỏ trong phiên cuối tuần. Ảnh: BNEWS

Trong phiên giao dịch ngày 21/10, hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đều mất điểm, chấm dứt chuỗi ba phiên đi lên liên tiếp, do đồng euro rơi xuống mức thấp nhất sáu tháng và trận động đất mới tại phía Tây Nhật Bản thúc đẩy nhu cầu mua vào đồng yen, vốn được coi là tài sản an toàn giữa thời kỳ bất ổn.

Kết thúc phiên này, tại thị trường Tokyo, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản đã để tuột mất đà tăng ở đầu phiên để đảo chiều giảm 50,91 điểm (0,3%), xuống 17.184,59 điểm. Đây là phiên giảm điểm đầu tiên của chỉ số này sau khi chứng kiến năm phiên khởi sắc liên tiếp.

Trong khi đó, tại thị trường Sydney, chỉ số S&P ASX/200 của Australia cũng mất 11,8 điểm (0,22%), xuống 5.430,3 điểm.

Không nằm ngoài xu hướng trên, tại thị trường Seoul, chỉ số Kospi của Hàn Quốc cũng lùi 0,37% (7,6 điểm), xuống 2.033 điểm, sau khi giá cổ phiếu của tập đoàn điện tử hàng đầu nước này là Samsung mất gần 2%, giữa bối cảnh dòng điện thoại thông minh iPhone 7 mới của Apple “khuấy đảo” các cửa hàng trên khắp “Xứ sở kim chi” sau khi Samsung vướng phải sự cố liên quan đến sản phẩm điện thoại thông minh Galaxy Note 7 bị lỗi bắt lửa và có thể dẫn tới cháy nổ.

Hiện nhiều hãng hàng không quốc gia đã cấm hành khách mang theo sản phẩm này khi sử dụng các dịch vụ vận tải hàng không của họ.

Trong phiên này, đồng euro rơi xuống dưới các mức ghi nhận sau cuộc bỏ phiếu trưng cầu dân ý về tư cách thành viên của Vương quốc Anh tại Liên minh châu Âu (EU) hồi cuối tháng Sáu vừa qua. Sự mất giá của đồng tiền chung diễn ra sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) quyết định duy trì mức lãi suất thấp kỷ lục và quy mô chương trình thu mua trái phiếu.

Trái với xu hướng ảm đạm của các thị trường khu vực, tại Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải lại ngược dòng đi lên, nhờ giới đầu tư tăng cường mua vào các cổ phiếu liên quan tới lĩnh vực cơ sở hạ tầng sau khi Chính phủ Trung Quốc ban hành các quy định mới về quản lý các quỹ đầu tư công trong các dự án có sự tham gia của cả khu vực công và tư.

Điều này đã góp phần xoa dịu sự suy yếu của lĩnh vực bất động sản và đồng NDT trong thời gian qua. Khép lại phiên cuối tuần, chỉ số Shanghai Composite tăng 6,48 điểm (0,21%), lên 3.090.94 điểm. Chỉ số này ghi nhận mức tăng 0,89% cho cả tuần qua.

Trong khi đó, tác động mạnh của cơn bão Haima khiến các thị trường Hong Kong phải đóng cửa trong phiên này. 

>>> Sắc xanh phủ khắp bản đồ chứng khoán Âu-Mỹ

>>> Nhân tố Trung Quốc chi phối chứng khoán châu Á

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục