Chứng khoán châu Á tiếp tục mất điểm

17:25' - 03/01/2019
BNEWS Hầu hết các thị trường chứng khoán tiếp tục đi xuống trong phiên giao dịch ngày 3/1, nối dài đà giảm của phiên trước đó.
Chứng khoán châu Á đi xuống. Nguồn: AFP/TTXVN
Nhóm cổ phiếu công nghệ đồng loạt tuột dốc sau khi tập đoàn công nghệ Apple hạ dự báo doanh thu trong quý IV/2018.

Trong đầu phiên giao dịch này, hoạt động mua vào của giới đầu tư được đẩy mạnh nhờ xu hướng săn lùng cổ phiếu giá hời sau khi chứng kiến đà giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 2/1. Tuy nhiên, thị trường đã để tuột mất đà tăng này khi tâm lý lo ngại bất ổn lại bao trùm thị trường, liên quan tới một số vấn đề bao gồm cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung, triển vọng kinh tế Trung Quốc, việc Chính phủ Mỹ đóng cửa và Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit).

Mặc dù các thị trường chứng khoán Mỹ và châu Âu hầu hết đều phục hồi từ đà giảm đầu phiên giao dịch ngày 2/1 và chốt phiên với mức tăng nhẹ, song việc tập đoàn công nghệ "khổng lồ" Apple hạ dự báo triển vọng doanh thu trong quý cuối năm ngoái đã "phủ bóng đen" lên thị trường toàn cầu. Trước dấu hiệu giảm tốc của nền kinh tế Trung Quốc và một số thị trường mới nổi khác, "Trái táo cắn dở" dự báo doanh thu quý tài chính đầu tiên của năm 2019, kết thúc vào ngày 29/12 vừa qua, vào khoảng 84 tỷ USD, thấp hơn so với mức dự báo 91 tỷ USD trước đó của giới phân tích. Kết quả kinh doanh này cho thấy doanh thu từ các mẫu điện thoại thông minh iPhone và một số thiết bị thông minh khác không khả quan, một phần là do cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Kết thúc phiên này, tại thị trường Trung Quốc, chỉ số Hang Seng của Hong Kong và Shanghai Composite của Thượng Hải lần lượt giảm 65,99 điểm (0,26%) và 0,93 điểm, xuống còn 25.064,36 điểm và 2.464,36 điểm.

Tại thị trường Seoul, chỉ số Kospi của Hàn Quốc mất 16,30 điểm (0,81%), xuống 1.993,70 điểm. Trong khi thị trường chứng khoán Singapore, Wellington, Đài Bắc và Mumbai cũng đồng loạt giảm. Tuy nhiên, thị trường chứng khoán Sydney của Australia và Manila của Philippines lần lượt tăng hơn 1% và 2,2%. Thị trường chứng khoán Tokyo của Nhật Bản vẫn đóng cửa nghỉ lễ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục